Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres tin rằng Nga và Ukraine sẽ không để xảy ra xung đột quân sự, đồng thời khuyến khích hai bên dựa vào con đường ngoại giao để giải quyết cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Hội đồng an ninh quốc gia (NSC) Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên nhanh chóng hưởng ứng nỗ lực giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại, hướng tới hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc đàm phán theo thể thức Normandy nhằm xoa dịu căng thẳng đang gia tăng, giữa lúc Pháp đang tìm cách đưa cả hai bên đi theo "con đường giảm leo thang."

Thủ tướng Đức Olaf Scholz kêu gọi Nga giúp xoa dịu tình hình hiện nay liên quan cuộc khủng hoảng Ukraine, cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự.

Phái đoàn lưỡng đảng Quốc hội Mỹ sẽ gặp gỡ đại diện NATO và EU để thảo luận về tình hình an ninh ở Đông Âu và việc quân đội Nga tăng cường lực lượng dọc biên giới Ukraine và ở Belarus.

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn tin cho biết Triều Tiên đã phóng 2 vật thể bay được cho là tên lửa hành trình ra ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này ngày 25/1.

Sau khi Iran để ngỏ khả năng đàm phán trực tiếp về vấn đề hạt nhân, Mỹ cũng cho biết nước này sẵn sàng đàm phán trực tiếp với Tehran về chương trình hạt nhân Iran.

Thủ tướng Scholz đề cập tới mối đe dọa đối với hòa bình và an ninh ở châu Âu. Ông cảnh báo Nga sẽ phải "trả giá đắt" nếu có hành động quân sự đối với Ukraine.

Theo số liệu từ Bộ Y tế Cuba, 87,5% dân số nước này đã hoàn thành phác đồ tiêm chủng ngừa COVID-19 với 3 loại vaccine do Quốc đảo Caribe tự sản xuất trong nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức chương trình "Xuân Quê hương" mừng Xuân Nhâm Dần 2022 dưới hình thức trực tuyến với sự tham dự của gần 150 khách mời từ các điểm cầu trên khắp nước Mỹ.

Ngoại trưởng Nga Lavrov cho biết Nga lấy làm tiếc trước lập trường của một số quốc gia ủng hộ vô điều kiện chính sách phá hoại của Mỹ đối với Cuba.

Theo nguồn tin ngoại giao, cuộc họp lần này của Hội đồng Bảo an nhằm tập trung tìm kiếm giải pháp ứng phó hữu hiệu với những vụ thử tên lửa liên tiếp trong thời gian gần đây của Triều Tiên.

Quay lên trên