Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Tính đến sáng sớm 20-5 (giờ Việt Nam), hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp diễn ở vùng núi gần biên giới Iran-Azerbaijan sau khi chiếc trực thăng chở tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng nước này rơi hôm 19-5.

Hòa chung không khí kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cùng cộng đồng người Việt tại đây đã tổ chức hoạt động ý nghĩa và cùng chia sẻ những cảm nghĩ về Bác Hồ

Truyền thông Triều Tiên sáng 18-5 đưa tin nước này đã phóng thử một tên lửa đạn đạo chiến thuật được trang bị hệ thống định vị “tự động” mới nhằm nâng cao khả năng vũ khí của mình.

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, tại Nhật Bản nói riêng luôn dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và quê hương đất nước một tình cảm đặc biệt và sâu sắc.

Trong các phiên điều trần ngày 16-5 tại Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) của Liên hợp quốc, Nam Phi kêu gọi cơ quan này ra lệnh ngừng bắn ở Gaza nhằm ngăn chặn hoạt động quân sự của Israel

Sau khi bị tấn công bằng súng, Thủ tướng Slovakia Robert Fico nhập viện trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng và trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 3 tiếng.

Ngày 14-5, kết quả các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tiếp tục gia tăng ưu thế tại hầu hết các bang "chiến địa" quan trọng

Ngày 13-5, Bộ Ngoại giao Mỹ ra tuyên bố cho biết Ngoại trưởng Antony Blinken đã thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant về tình hình tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan khẩn trương cử nhóm công tác đến hiện trường, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại.

Lời cảnh báo về việc Israel tấn công Rafah của Tổng thống Joe Biden ngay lập tức gây chấn động chính trường Mỹ và Israel.

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 11/5, nhóm “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq”, một nhóm dân quân người Shi'ite, đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công bằng tên lửa hành trình

Tối 10-5 (giờ địa phương) tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York (Mỹ), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua nghị quyết kêu gọi Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ xem xét ủng hộ Palestine

Quay lên trên