Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Thông tin ban đầu cho biết, đến sáng 23-9, có 3 công dân Việt Nam bị thương nặng nhưng không nguy hiểm tới tính mạng và 16 công dân khác bị thương nhẹ.

Cố vấn của Tổng thống Azerbaijan khẳng định Baku sẽ đảm bảo dân thường có thể di chuyển an toàn trên các phương tiện cá nhân của mình dọc theo tuyến đường từ Nagorny-Karabakh tới Armenia.

Nhóm các nhà lập pháp Australia kêu gọi giới chức Mỹ từ bỏ nỗ lực dẫn độ Assange từ nhà tù ở Anh sang Mỹ - nơi Assange bị truy nã với cáo buộc liên quan đến việc WikiLeaks tiết lộ tài liệu mật của Mỹ.

Ông Putin bày tỏ vui mừng khi được tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị ở Nga và tin rằng việc trao đổi quan điểm về tình hình hiện tại giữa hai bên "sẽ hữu ích."

Tổng thống Hoa Kỳ khẳng định quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ là minh chứng cho việc các nước có thể vượt qua quá khứ, từ đối thủ trở thành đối tác để cùng giải quyết các thách thức và hàn gắn vết thương.

Tuyên bố của cảnh sát kêu gọi những người bên trong rời khỏi tòa nhà và di chuyển đến các khu vực tụ tập được chỉ định trong khi lực lượng chức năng tiến hành điều tra.

Đại diện Đặc biệt của Hàn Quốc chia sẻ đánh giá của Washington về Hội nghị Thượng đỉnh Nga-Triều Tiên gần đây và hoạt động hợp tác quân sự ngày càng tăng giữa Bình Nhưỡng và Moskva.

Trên cương vị Chủ tịch Luân phiên của G77, Cuba sẽ đại diện cho nhóm này bảo vệ các lợi ích và yêu cầu chính đáng được đưa ra tại Hội nghị Thượng đỉnh G77 và Trung Quốc, vừa diễn ra tại La Habana.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc-ASEAN và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại-Đầu tư Trung Quốc-ASEAN.

Na Uy đã trở thành nhà cung cấp khí tự nhiên lớn nhất châu Âu vào năm 2022, sau khi Nga cắt giảm nguồn cung và quốc gia vùng Scandinavia này tăng cường xuất khẩu năng lượng.

Phát biểu nhậm chức, ông Tharman Shanmugaratnam bày tỏ vinh dự khi được người dân bầu chọn làm Tổng thống và cam kết phối hợp với chính phủ, các nhóm cộng đồng xây dựng một xã hội hòa nhập hơn.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dẫn đầu Đoàn Đại biểu Chính phủ Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm Các Nước Phát triển (G77) và Trung Quốc, diễn ra tại thủ đô La Habana trong các ngày 15 và 16-9.

Quay lên trên