Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Chỉ có khoảng 1.500 thân nhân của những nạn nhân thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới thứ Hai tham dự sự kiện. Do ảnh hưởng của bão Lan nên đại diện của 10 địa phương đã không thể tham dự.

Theo Tổng Thư ký Đảng Pheu Thai, các nhân vật chủ chốt của Pheu Thai đã đồng ý và xác nhận ông Srettha Thavisin sẽ là ứng cử viên của đảng cho chức thủ tướng.

Nội dung thư cho biết những quả bom có sức công phá lớn đã được gài ở một số nơi tại Tòa thị chính Seoul và thời gian được kích nổ là 15h34 ngày 15/8 theo giờ Hàn Quốc (tức 13h34, giờ Việt Nam).

Thủ tướng Đức cho rằng những cuộc thảo luận quốc tế về hòa bình cho Ukraine được tổ chức ở cấp các cố vấn chính sách ngoại giao là "rất đặc biệt," quan trọng và mới chỉ bắt đầu.

Số người di cư vượt biển vào Anh từ đầu năm đến nay là gần 16.000 người, và tính từ năm 2018 đến nay, tổng số người di cư vượt Eo biển Manche vào nước này đã lên đến 100.715 người.

Trong bối cảnh nhiều nước Hồi giáo bày tỏ tức giận về những hành vi báng bổ kinh Koran gần đây, một kẻ tấn công đã ném bom xăng vào Đại sứ quán Thụy Điển ở thủ đô Beirut của Liban.

Tại cuộc họp mở rộng của Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên ngày 8-8, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh có thể xảy ra.

Việt Nam tái khẳng định quan điểm, lập trường chung của Việt Nam và ASEAN, nhấn mạnh tầm quan trọng của duy trì hòa bình, an ninh, ổn định, an toàn và tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen nêu rõ mặc dù quyết định rút lui, tạo cơ hội cho những người kế tục lãnh đạo, ông vẫn sẽ tiếp tục công việc ở các vai trò khác đến ít nhất là năm 2033.

Thủ tướng Vương quốc Campuchia được ân chuẩn, sắc phong có trách nhiệm sắp xếp thành phần Chính phủ Hoàng gia Vương quốc Campuchia để xin ý kiến tín nhiệm của Quốc hội.

Vụ rò rỉ được phát hiện từ tối 5/8 tại vị trí gần Chodecz, miền Trung Ba Lan và ngay lập tức, hoạt động bơm dầu qua nhánh đường ống này đã bị dừng.

Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị mất tích sau một trận lở đất kinh hoàng tại thị trấn nghỉ mát Shovi ở miền núi phía Tây Bắc Gruzia.

Quay lên trên