Triều Tiên kêu gọi chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh có thể xảy ra

Cập nhật: 10-08-2023 | 06:38:12

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (phải) thử súng khi thị sát một nhà máy vũ khí lớn của nước này.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 10/8 đưa tin trong cuộc họp của Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên hôm 9/8, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kêu gọi chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh có thể xảy ra.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đưa ra phát biểu trên khi chủ trì cuộc họp mở rộng của Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên.

Tại cuộc họp này, ông Kim Jong-un nhấn mạnh tầm quan trọng của một "quân đội mạnh" trong việc thực hiện chiến lược quân sự của Ban chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên, đồng thời kêu gọi "đảm bảo các phương tiện tấn công mạnh mẽ hơn để thực hiện sứ mệnh răn đe chiến tranh".

Đáng chú ý, trong cuộc họp, Triều Tiên đã thay thế vị tướng hàng đầu Pak Su-il bằng ông Ri Yong-gil.

Theo KCNA, các "nhiệm vụ quan trọng" khác được thảo luận trong cuộc họp trên cũng bao gồm việc chuẩn bị cho cuộc diễu hành của lực lượng dân quân để đánh dấu lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập lực lượng này vào ngày 9/9 tới.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ dự định tổ chức cuộc tập trận thường niên mang tên Lá chắn Tự do Ulchi vào cuối tháng này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên