Học sinh háo hức trở lại trường lớp

Cập nhật: 16-02-2024 | 08:51:45

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui vẻ bên gia đình, bắt đầu từ ngày 15-2 (mùng 6 tết), học sinh (HS) các cấp trên địa bàn tỉnh rộn ràng quay trở lại trường học, bắt đầu một học kỳ mới đầy hứa hẹn. Nhìn chung, hầu hết HS đều rất háo hức đến trường để gặp lại bạn bè, thầy cô sau những ngày du xuân ý nghĩa.

 HS và giáo viên trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Phú Giáo) háo hức trong ngày đầu quay trở lại trường học

Chuẩn bị chu đáo để đón học sinh

Theo ghi nhận của P.V vào sáng 15-2 tại một số trường học trên địa bàn tỉnh, công tác bảo đảm các điều kiện để HS trở lại trường được đặc biệt quan tâm. Theo đó, ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, các trường học đã tổ chức làm vệ sinh phòng học, khuôn viên sân trường… sạch đẹp để sẵn sàng đón HS quay trở lại trường học. Song song đó, các trường cũng đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên thực hiện tốt nội quy dạy và học ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau tết; phổ biến tới tất cả giáo viên đặc biệt lưu ý tình hình HS trở lại lớp sau kỳ nghỉ dài để có biện pháp kịp thời hỗ trợ, vận động những em chưa trở lại lớp.

Tại trường THCS Nguyễn Trãi (huyện Phú Giáo), không khí sau tết rất sôi nổi khi những ngày đầu năm mới cũng là ngày đầu các em được chuyển đến học tập tại cơ sở mới khang trang và rộng rãi. Ngay từ sáng sớm, sân trường đã rộn vang tiếng cười, các em HS háo hức khám phá ngôi trường mới. Thầy Vũ Thanh Dương, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong ngày đầu tiên HS đi học sau Tết Nguyên đán, nhà trường có 363/380 HS quay trở lại trường học, vắng 17 HS, trong đó đa số các em theo cha mẹ về quê đón tết chưa vào kịp.

“Để chuẩn bị mọi thứ tốt nhất sẵn sàng đón HS quay trở lại trường học, trong hai ngày mùng 4 và mùng 5 tết, toàn thể giáo viên, nhân viên của trường đã tập trung dọn dẹp vệ sinh, sắp xếp lại một số đồ dùng cho gọn gàng. Ngày đầu tiên năm mới được dạy và học trong cơ sở mới là niềm vui lớn cũng như là động lực để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và các em HS tự tin hoàn thành nhiệm vụ năm học với thành tích cao nhất”.

Tại trường Tiểu học Tuy An (TP.Thuận An), sau tết, công tác vệ sinh được thực hiện nghiêm túc. Toàn bộ khuôn viên trường được dọn dẹp sạch sẽ, các phòng học được lau chùi, sắp xếp bàn ghế, đồ dùng gọn gàng. Thầy Hồ Tấn Tài, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, toàn trường vắng 530 HS, đa phần các em đều về quê đón tết vào muộn. Nhà trường cũng đã chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm lớp luôn liên hệ chặt chẽ với phụ huynh để nắm tình hình cụ thể của từng em. Trường cũng đã chuẩn bị rất chu đáo các mặt cho tất cả HS trong ngày học đầu tiên sau tết”.

Học sinh háo hức

Tại trường THPT Thái Hòa (TP.Tân Uyên), ngay từ sáng sớm, cổng trường đã tấp nập HS với nhiều tà áo dài trắng tinh khôi, nụ cười rạng rỡ trên môi. Khi trở lại trường học, đa số các em HS đều rất háo hức khi được gặp lại thầy cô và bạn bè. Em Lê Yến Linh chia sẻ: “Em rất vui khi được gặp lại thầy cô và bạn bè sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Em đã chuẩn bị đầy đủ sách vở và tinh thần để bước vào học kỳ mới. Em hy vọng sẽ đạt được nhiều thành tích tốt trong năm học này”.

Còn em Nguyễn Phương Vy, HS trường Tiểu học Lê Thị Trung (TP.Thuận An) chia sẻ: “Em rất vui khi được quay trở lại trường để gặp lại bạn bè sau tết, cùng nhau gửi lời chúc tết tới các thầy, cô giáo. Năm mới, em sẽ cố gắng hoàn thành chương trình học một cách tốt nhất”.

Bên cạnh HS, các bậc phụ huynh cũng thể hiện sự háo hức và mong chờ cho ngày con em mình trở lại trường. Chị Phạm Thị Giang ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An cho biết, sau chuỗi ngày nghỉ tết khá dài với nhiều hoạt động vui xuân bên gia đình, gia đình chị đã có mặt ở Bình Dương từ ngày mùng 4 để chuẩn bị mọi thứ cho con quay trở lại trường học theo đúng kế hoạch của nhà trường. “Sáng nay khi mẹ chở đi học, bé khá hào hứng khi được gặp lại bạn bè và được nhận lì xì từ cô giáo. Tôi hy vọng con sẽ tiếp tục học tập tốt và đạt được nhiều thành tích trong năm học mới”, chị Giang chia sẻ.

Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo của các trường và sự phối hợp tốt của phụ huynh, HS, toàn ngành giáo dục tỉnh sẽ có một năm học mới thành công với nhiều thành tích mới.

 Trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản hướng dẫn các trường thực hiện thời gian nghỉ tết, công tác bảo đảm an toàn trong những ngày tết. Qua nắm bắt thông tin từ các đơn vị, cơ sở giáo dục, kỳ nghỉ tết của HS, giáo viên cơ bản an toàn, đầm ấm. HS, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà kịp thời, động viên tinh thần, vật chất để đón tết vui tươi. Các trường cũng đã tổ chức các hoạt động vui xuân lành mạnh, giao lưu văn nghệ, tạo không khí vui tươi cho giáo viên và HS. Nhìn chung, sau tết các trường tiếp tục duy trì kỷ cương, nề nếp học tập cho HS.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X