Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Điều kiện bảo đảm, thí sinh yên tâm

Cập nhật: 27-06-2024 | 04:52:09

Sáng nay (27-6), cùng với hơn 1 triệu thí sinh (TS) trên cả nước, hơn 15.200 TS ở Bình Dương cũng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, kỳ thi cuối cùng theo chương trình giáo dục phổ thông 2006. Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, Bình Dương đã bảo đảm đầy đủ các điều kiện giúp TS yên tâm bước vào kỳ thi với nỗ lực cao và đạt kết quả tốt nhất.

Tập huấn nghiệp vụ thi kỹ lưỡng

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Bình Dương được triển khai tích cực theo đúng kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cũng như Ban Chỉ đạo cấp tỉnh. Ngay trước kỳ thi, Sở GD&ĐT đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác coi thi cho toàn bộ trưởng điểm thi, phó trưởng điểm thi và thư ký của 28 điểm thi chính thức.

Các thí sinh tại điểm thi số 2 đặt ở trường THPT An Mỹ, TP.Thủ Dầu Một xem thông tin số báo danh, phòng thi trước khi bước vào sinh hoạt quy chế thi trong chiều 26-6. Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Tại buổi triển khai nhiệm vụ, chủ tịch, phó chủ tịch, thư ký của các điểm thi trong toàn tỉnh đã được Sở GD&ĐT triển khai các nghiệp vụ coi thi, đặc biệt lưu ý những vấn đề quan trọng, thường dễ xảy ra sai sót. Lãnh đạo Sở GD&ĐT lưu ý cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi, phục vụ kỳ thi cần nêu cao trách nhiệm; thực hiện đúng nhiệm vụ theo tinh thần “4 đúng, 3 không”; sinh hoạt kỹ quy chế cho thí sinh; thực hiện tốt công tác phối hợp và chuẩn bị các phương án dự phòng để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống bất thường xảy ra...

Theo kế hoạch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, chiều 26-6, các TS đến phòng thi làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và đính chính sai sót thông tin nếu có. Sáng 27-6, các TS sẽ bắt đầu thi môn ngữ văn với thời gian 120 phút; chiều 27-6 thi môn toán với thời gian 90 phút. Sáng 28-6, TS sẽ thi tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, thời gian làm bài 50 phút đối với mỗi môn thành phần; chiều 28-6 thi ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.

Theo ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch Hội đồng thi số 44, hàng năm, công tác tập huấn nghiệp vụ chuyên môn liên quan đến kỳ thi đều được Sở GD&ĐT quan tâm hàng đầu, tập huấn rất kỹ càng. Đây được xem là nội dung cực kỳ quan trọng, góp phần quyết định đến thành công của kỳ thi. Do đó, các thầy, cô giáo làm công tác coi thi phải hết sức tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, tuyệt đối không được chủ quan.

Tại kỳ thi năm nay, Sở GD&ĐT đã huy động trên 2.300 người tham gia tổ chức coi thi, bảo đảm an ninh trật tự, y tế, bao gồm cán bộ trưởng điểm, phó trưởng điểm thi, thư ký, cán bộ coi thi, thanh tra thi… Bộ GD&ĐT cũng đã điều động 90 cán bộ làm nhiệm vụ thanh tra tại Hội đồng thi tốt nghiệp THPT tỉnh Bình Dương.

Thí sinh tự tin bước vào kỳ thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Bình Dương thuộc Hội đồng thi số 44, có hơn 15.200 TS tham gia tại 29 điểm thi với 643 phòng thi, trong đó có một điểm thi dự phòng. Nhằm động viên tinh thần, giúp các TS có thêm động lực, tâm lý thoải mái, bình tĩnh và tự tin bước vào kỳ thi quan trọng này, các đoàn viên, thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi”, giáo viên, phụ huynh và các em học sinh các khối đã gửi hàng ngàn lời chúc ý nghĩa đến các “sĩ tử”. Ngoài ra, tại các điểm thi, các chiến sĩ áo xanh tình nguyện còn tự tay thiết kế, vẽ nên những bức tranh kèm lời chúc ý nghĩa để dành tặng các TS.

Cô Trần Thị Ngọc Hà, giáo viên trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một) mong muốn các TS phải cố gắng hết mình trong kỳ thi. “Thương chúc các em học sinh trường THPT Võ Minh Đức nói riêng và toàn thể các em học sinh lớp 12 trên địa bàn tỉnh nói chung lời chúc may mắn trước khi bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời mình, chúc các em luôn bình tĩnh, tự tin và chiến thắng bản thân mình. Các em phải vận dụng tài năng, trí tuệ, kiến thức cùng với sự nỗ lực hết mình để có thể đạt được thành tích cao nhất trong kỳ thi”, cô Ngọc Hà nhắn nhủ.

Các TS có mặt tại điểm thi số 2 trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và đính chính sai sót thông tin nếu có

Bạn Mai Khánh Linh, sinh viên tình nguyện trường Đại học Thủ Dầu Một, tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THCS Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một), chia sẻ: “Các thành viên trong đội hình tiếp sức mùa thi chúng tôi đã tự tay chuẩn bị các khẩu hiệu, những lời chúc tốt đẹp nhất để gửi tới các “sĩ tử” trong ngày hôm nay với hy vọng sẽ giúp các bạn có một tâm lý thoải mái và mang nguồn năng lượng tích cực vào phòng thi. Vào đại học không chỉ là một giấc mơ đẹp, hãy biến nó thành sự thật. Hãy tự tin, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng các bạn”.

Là một trong những TS tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, em Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương, học sinh trường THPT Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng), cho biết trước khi bước vào kỳ thi em đã nhận được rất nhiều lời chúc từ thầy cô, bạn bè và gia đình. Đây sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn cho em bước vào kỳ thi. “Trước khi bước vào kỳ thi, bản thân em cũng có một chút lo lắng và hồi hộp dù em đã ôn tập kỹ càng. Em cũng đã chủ động tìm hiểu kỹ các nội quy, quy chế thi để không mắc sai lầm trong kỳ thi. Em hy vọng bản thân em và các bạn TS năm nay sẽ hoàn thành tốt kỳ thi và đạt được kết quả như mong muốn”.

Hy vọng, với sự sẻ chia ấm áp, những lời động viên chân thành mọi người dành tặng sẽ là động lực giúp các “sĩ tử” tự tin vượt vũ môn, bước vào phòng thi với tinh thần vững vàng nhất để hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này. 

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=850
Quay lên trên
X