Tết ấm áp với giáo viên tại các khu nhà công vụ, nhà tập thể

Cập nhật: 16-02-2024 | 08:51:45

Tết Nguyên đán là dịp để mọi người quây quần bên gia đình, sum vầy với người thân. Tuy nhiên, đối với những giáo viên ở khu nhà công vụ, nhà tập thể, tết lại mang một hương vị khác, với những niềm vui và cả những nỗi buồn riêng. Thấu hiểu được những nỗi niềm đó, mỗi dịp tết đến, xuân về, ngành giáo dục tỉnh đã đến thăm, chúc tết các cán bộ, giáo viên, nhân viên tại huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên để mọi người cùng đón tết đầm ấm, vui tươi.

 Đoàn lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thăm, tặng quà cán bộ, giáo viên ở lại đón tết tại khu nhà tập thể giáo viên ở xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo

 Tại khu nhà tập thể giáo viên ở xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, không khí tết vẫn rộn ràng và ấm áp. Trước tết, nhiều giáo viên đã cùng nhau trang trí nhà cửa với những chậu hoa tết rực rỡ màu sắc, chuẩn bị những món ăn truyền thống để đón tết. Thầy Lê Văn Đình, giáo viên trường THCS Phước Hòa, huyện Phú Giáo chia sẻ: “Cũng như mọi năm, chúng tôi ở lại khu nhà tập thể giáo viên và cùng nhau tổ chức một bữa cơm tất niên ấm cúng, cùng nhau gửi những lời chúc tết ý nghĩa, những bao lì xì đỏ thắm... Các hoạt động này giúp giáo viên gắn kết với nhau hơn và giúp chúng tôi vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà”.

Bên cạnh những niềm vui, các giáo viên ở khu nhà công vụ cũng không tránh khỏi những nỗi niềm khi không được sum vầy bên gia đình trong dịp tết. Thầy Nguyễn Trí, giáo viên trường THPT Dầu Tiếng đang ở khu nhà công vụ thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng cho biết: “Cũng như những người con xa nhà khác, cái cảm giác nhớ nhà, nhớ gia đình luôn hiện hữu mỗi khi tết đến, xuân về. Nhưng tất cả chúng tôi ở đây đều cảm thấy ấm áp khi được ở bên đồng nghiệp, được sự quan tâm của ngành giáo dục tỉnh. Chúng tôi cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống”.

Tại các nơi đến, thay mặt lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh, bà Trương Hải Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo, nhân viên trong ngành về những cống hiến, gắn bó với ngành giáo dục tỉnh nhà. Đồng thời, bà cũng chia sẻ với những khó khăn của các thầy cô giáo, nhân viên các trường học và gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành giáo dục năm mới an lành, hạnh phúc. “Dù không phải là những món quà lớn nhưng chúng tôi đều mong thầy cô cảm nhận được sự đồng hành, động viên vào dịp đặc biệt này để tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, bà Trương Hải Thanh nói.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X