Vụ tấn công ở Nga: Mỹ, NATO gửi lời chia buồn, lên án hành động khủng bố

Cập nhật: 24-03-2024 | 06:46:28

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày 23/3 tuyên bố, Mỹ cực lực lên án cuộc tấn công do các phần tử vũ trang thực hiện gần thủ đô Moskva của Nga, khiến ít nhất 143 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Lửa cháy dữ dội tại hiện trường vụ tấn công vào phòng hòa nhạc của trung tâm thương mại “Crocus City Hall” ở Moskva, Nga tối 22/3/2024. Ảnh: AA/TTXVN

Ngoại trưởng Blinken nói: “Chúng tôi gửi những lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình những người thiệt mạng và tất cả những người bị ảnh hưởng bởi tội ác tàn bạo này. Chúng tôi lên án chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và đoàn kết với những người dân Nga đang đau buồn bởi sự mất mát trong vụ việc khủng khiếp này”.

Trước đó, cùng ngày, người phát ngôn Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Farah Dakhlallah đã lên án vụ tấn công khủng bố này, đồng thời gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và gia đình họ. Người phát ngôn Dakhlallah viết trên mạng xã hội X: "Chúng tôi cực lực lên án cuộc tấn công nhằm vào những người đến xem buổi hòa nhạc. Không gì có thể biện minh cho những tội ác như vậy. Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các nạn nhân và gia đình họ".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết Paris chỉ trích mạnh mẽ vụ tấn công trên và bày tỏ tình đoàn kết với người dân Nga. Trên nền tảng xã hội X, ông Macron còn viết: "Đoàn kết với gia đình các nạn nhân, những người bị thương và với người dân Nga”. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng phát biểu tương tự: "Hành động khủng bố là điều không thể chấp nhận được cho dù xuất phát từ đâu hay thủ phạm là ai".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên