Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Sau khi được phép tiếp cận, các chuyên gia của IAEA không tìm thấy mìn hoặc chất nổ trên nóc của các tòa nhà chứa lò phản ứng thuộc Tổ máy số 3 và Tổ máy số 4, cũng như các sảnh tuabin…

Bộ trưởng Quốc phòng Đức nhấn mạnh việc cung cấp tên lửa tầm xa Taurus "không phải là ưu tiên hàng đầu" của Berlin hiện nay bởi việc này có nguy cơ làm leo thang cuộc xung đột tại Ukraine.

Tổng Thư ký Đảng Tiến bước (MFP) của Thái Lan tuyên bố đảng này sẵn sàng đóng vai trò đối lập, đồng thời bác bỏ các thông tin rằng Pheu Thai đã yêu cầu MFP rút lại chính sách sửa đổi Luật Khi quân.

Phái đoàn Mỹ thể hiện "mối quan ngại sâu sắc" về cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Afghanistan, đồng thời cho rằng cần duy trì hoạt động của các tổ chức viện trợ và cơ quan của Liên hợp quốc tại đây.

Bộ Ngoại giao Ai Cập, UAE và Trung Quốc đã lên án vụ đánh bom liều chết đẫm máu tại Pakistan, đồng thời bày tỏ đoàn kết với Pakistan trong cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan và khủng bố.

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ ở huyện Bajaur, miền Tây Bắc Pakistan, khoảng 500 người đang tham dự cuộc họp, trong đó có một số lãnh đạo chính quyền địa phương đến phát biểu tại sự kiện.

Cảnh sát đã bắt Nicolas Petro và vợ cũ, người trước đó từng tố cáo Petro nhận số tiền lớn từ những kẻ buôn bán ma túy và buôn lậu.

Người phát ngôn Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines cho biết lực lượng này đang tiến hành chiến dịch tìm kiếm người mất tích, cũng như đưa thi thể 26 nạn nhân thiệt mạng lên bờ.

Quốc hội Thái Lan dự kiến sẽ nhóm họp vào ngày 4/8, nhưng cuộc bỏ phiếu bầu thủ tướng có diễn ra hay không sẽ phụ thuộc vào kết quả cuộc họp của Tòa án Hiến pháp diễn ra một ngày trước đó.

Nội dung đơn đề nghị tòa ra phán quyết về tính hợp hiến đối với quyết định của Quốc hội bác bỏ việc tái đề cử chức Thủ tướng của lãnh đạo đảng Tiến bước (MFP) Pita Limjaroenrat.

Trong bài phát biểu đặc biệt trên Đài Truyền hình Quốc gia Campuchia, Thủ tướng Hun Sen cho biết Quốc vương sẽ ra sắc lệnh bổ nhiệm Thủ tướng mới - ông Hun Manet - trong khoảng 3 tuần nữa.

Theo Tổng giám đốc IAEA, khi thị sát khu vực nhà máy điện Zaporizhzhia hôm 23-7, các chuyên gia của IAEA đã thấy một số mìn nằm trong vùng đệm giữa hàng rào vành đai bên trong và bên ngoài nhà máy.

Quay lên trên