Thái Lan: Đảng Tiến bước tuyên bố sẵn sàng đóng vai trò đối lập

Cập nhật: 03-08-2023 | 06:40:23

Lãnh đạo đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) Cholanan Srikaew (phải) và Tổng Thư ký Đảng Tiến bước (MFP) Chaithawat Tulathon trong cuộc họp báo tại Bangkok ngày 21/7.

Trang điện tử của Đài Phát thanh Truyền hình Công cộng Thái Lan (Thai PBS) dẫn lời Tổng Thư ký Đảng Tiến bước (MFP) Chaithawat Tulathon ngày 2/8 tuyên bố rằng đảng này sẵn sàng đóng vai trò đối lập, khi ông đưa ra lời xin lỗi tới những người ủng hộ vì MFP đã thất bại trong việc thành lập chính phủ.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau khi đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) thông báo sẽ rời khỏi liên minh 8 đảng do MFP lãnh đạo để cố gắng thành lập chính phủ liên minh của riêng mình, ông Chaithawat đã bác bỏ các thông tin báo chí rằng Pheu Thai đã yêu cầu MFP rút lại chính sách sửa đổi Luật Khi quân hoặc ủng hộ ứng cử viên thủ tướng của đảng Pheu Thai.

Ông Chaithawat cũng cho hay đảng MFP ở vị trí đối lập suốt 4 năm qua, song đã thành công trong việc thúc đẩy một số dự luật tại Quốc hội.

Dự kiến, Quốc hội Thái Lan sẽ họp phiên toàn thể để bầu thủ tướng mới vào ngày 4/8./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên