Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết sẽ phấn đấu hướng tới một thế giới không có vũ khí hạt nhân trong thông điệp được ông viết vào cuốn sổ lưu bút của Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima.

Đại sứ Việt Nam tại Đức Vũ Quang Minh nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết và đạo đức cách mạng.

Giới chức Mỹ ước tính khoảng thời gian ngắn nhất cần để huấn luyện các phi công Ukraine sử dụng chiến đấu cơ thế hệ 4, trong đó có những chiếc tiêm kích F-16, là 18 tháng.

Nhiều năm sinh sống và làm việc tại Lào, nhưng với chị Nguyễn Thu Huyền, những lời dạy của Bác mà chị đã được học từ khi còn ngồi ghế nhà trường tại quê nhà Việt Nam vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí.

Các nhà lãnh đạo G7 cho biết sẽ tiếp tục thực hiện cam kết cung cấp viện trợ tài chính, nhân đạo, quân sự và ngoại giao theo đề nghị của Ukraine cho tới khi nào còn cần thiết.

Sáng 19/5, cùng với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2023).

Chủ tịch phường Raïs Hamidou khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria trong các hoạt động vinh danh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Kishida nhấn mạnh quan hệ Nhật-Mỹ là "hòn đá tảng" cho hòa bình khu vực, trong khi Tổng thống Biden nêu rõ liên minh giữa 2 nước đóng vai trò quan trọng đảm bảo an ninh chung của thế giới.

Theo Thứ trưởng Hà Kim Ngọc, những giá trị trường tồn mà Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại là nguồn cổ vũ lớn lao để chúng ta cùng đoàn kết, xây dựng một thế giới hòa bình.

Ngay trước khi diễn ra hội nghị, lực lượng cảnh sát tuần tra đã được tăng cường tại nhiều nơi, trong đó có Công viên Hòa bình. Máy bay trực thăng tuần tra thường xuyên xuất hiện trên bầu trời.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ đạo dốc toàn lực cứu hộ sau khi một tàu đánh cá của nước này bị lật ở Ấn Độ Dương vào sáng sớm 17-5.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Cape Town,Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa nêu rõ đã có cuộc điện đàm riêng rẽ với 2 người đồng cấp Nga và Ukraine cuối tuần qua.

Quay lên trên