Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Campuchia

Cập nhật: 19-05-2023 | 14:44:46

Sáng 19/5, cùng với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023).

Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cùng các đảng viên dâng hương kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy tại Campuchia, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng nêu rõ, hoạt động kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra trong bối cảnh đất nước đã trải qua giai đoạn ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động phức tạp và bất ổn.

Dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự chỉ đạo điều hành quyết liệt của Chính phủ, sự hưởng ứng và đồng lòng của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng các doanh nghiệp và của toàn thể nhân dân, đất nước Việt Nam đã vượt qua khó khăn và bước vào giai đoạn phục hồi, tăng trưởng kinh tế trở lại.

Theo Đại sứ, năm nay là năm thứ 3 cả nước thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, cũng đúng vào dịp hai nước Việt Nam và Campuchia đang hướng đến kỷ niệm 56 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao song phương (24/6/1967-24/6/2023).

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ tại Campuchia, các doanh nghiệp và bà con cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia ra sức phấn đấu, rèn luyện, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm 2023 trên mọi phương diện.

Tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Nguyễn Huy Tăng cùng cán bộ, đảng viên Đại sứ quán, cộng đồng doanh nghiệp và đại diện bà con kiều bào thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tri ân công đức lớn lao của Người đối với đất nước và dân tộc Việt Nam.

Chia sẻ với phóng viên, Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy tại Campuchia Lê Thái Bình cho biết, Đảng bộ đã chỉ đạo cấp uỷ, các chi bộ trực thuộc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, văn bản của Trung ương và của Đảng uỷ cấp trên. Trong đó, nổi bật là việc thực hiện tốt Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

“Qua chủ trương đợt học tập này, toàn Đảng bộ luôn đoàn kết, nhất trí, vượt qua mọi khó khăn, đặc biệt là thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, cũng như chủ trương lớn về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái trong tình hình mới”, Phó Bí thư Lê Thái Bình khẳng định.

Theo NDO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên