Đại sứ quán Việt Nam tại Đức dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 20-05-2023 | 09:06:19

Cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin bày tỏ lòng thành kính trước bàn thờ Bác.

Ngày 19/5, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã trang trọng tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) nhằm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Đại sứ Vũ Quang Minh cùng các cán bộ, đảng viên cơ quan đại diện đã dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng thành kính đối với vị Cha già dân tộc, vị lãnh tụ kính yêu, người chiến sỹ lỗi lạc của phong trào công nhân và cộng sản quốc tế; đồng thời thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn về những hy sinh và cống hiến lớn lao của Người cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tại sự kiện, Đại sứ Vũ Quang Minh nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng Giải phóng dân tộc, Danh nhân Văn hóa thế giới, Chiến sỹ Cộng sản mẫu mực, kiên trung đã cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam cũng như các dân tộc bị áp bức trên thế giới. Người là tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết và đạo đức cách mạng.

Tấm gương đạo đức cách mạng và tư tưởng của Người mãi là ngọn đuốc soi đường cho nhân dân Việt Nam, một biểu tượng kiệt xuất về quyết tâm của cả một dân tộc đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp giải phóng đất nước, góp phần vào đấu tranh chung của các dân tộc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Nhân dịp này, Đại sứ cũng kêu gọi toàn thể cán bộ cơ quan đại diện tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương của Bác, thực hiện tốt đường lối đối ngoại, tích cực góp phần củng cố và thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống mọi mặt giữa Việt Nam và Đức.

Năm 2023 đánh dấu 66 năm Bác Hồ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Cộng hòa Dân chủ Đức. Trong những ngày ở thăm từ 25/7-1/8/1957, Người đã đến thăm nhiều thành phố, thăm các công ty, các tổ chức văn hóa-khoa học để tìm hiểu rõ hơn về cấu trúc xã hội chủ nghĩa cũng như các vấn đề phát triển của Cộng hòa Dân chủ Đức.

Tại tất cả những nơi đến thăm, Người đều được các bạn Đức nhiệt liệt chào đón, trở thành chuyến thăm mang tính biểu tượng cho tình hữu nghị giữa hai dân tộc Đức và Việt Nam.

Chuyến thăm của Bác Hồ tới Đức không những góp phần thắt chặt thêm quan hệ giữa hai dân tộc, mà còn là nền móng vững chắc cho quan hệ tốt đẹp giữa Đức và Việt Nam ngày nay./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên