Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Người dân Nga và Cuba ở La Habana đeo dải băng Georgi - biểu tượng tôn vinh lòng dũng cảm và tưởng nhớ các anh hùng - giơ cao ảnh của những người đã chiến đấu để giành chiến thắng trước Đức quốc xã.

OIC kêu gọi tôn trọng đầy đủ các nguyên tắc viện trợ nhân đạo, kêu gọi các bên “tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho những người có nhu cầu ở các vùng khác nhau" của Sudan.

Một nghi can được cho đã bị bắn chết, nhưng cảnh sát vẫn đang tìm kiếm tay súng thứ hai trong vụ việc xảy ra tại Allen Preminum Outlets, một tổ hợp mua sắm lớn ở thành phố Allen.

Bài báo viết, năm 1953, cuộc đấu tranh của nhân dân ba nước Đông Dương chống thực dân Pháp xâm lược bước sang năm thứ 8. Sự đoàn kết và hợp tác giữa ba nước Đông Dương ngày càng bền chặt.

Những lo ngại về sự ổn định của Afghanistan đang gia tăng khi đất nước này phải vật lộn với các cuộc khủng hoảng kinh tế và nhân đạo dưới sự cai trị của lực lượng Taliban.

Theo thông báo từ Văn phòng Công tố Bỉ, cảnh sát nước này đã bắt giữ 7 đối tượng tình nghi, chủ yếu là người gốc Chechnya, do có kế hoạch tấn công khủng bố trên lãnh thổ Bỉ.

Điện Kremlin cáo buộc Ukraine sử dụng hai máy bay không người lái tấn công vào Điện Kremlin nhằm mục đích ám sát Tổng thống Vladimir Putin, nhưng đã bị lực lượng phòng thủ của Nga vô hiệu hóa.

Tổng thống Vladimir Putin đã nhiều lần cảnh báo rằng Nga sẵn sàng sử dụng kho vũ khí hạt nhân nếu cần thiết để bảo vệ "sự toàn vẹn lãnh thổ" của nước này.

Quân đội Sudan đã đồng ý gia hạn thỏa thuận ngừng bắn đang diễn ra, do Mỹ và Saudi Arabia làm trung gian, thêm 72 giờ nữa, tính từ thời gian kết thúc thỏa thuận ngừng bắn (nửa đêm 28-4).

Theo thông báo của Nhà Trắng, sau hội nghị G7 tại Nhật Bản, Tổng thống Biden sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh nhóm Bộ Tứ tại Sydney vào ngày 24/5 cùng những người đồng cấp.

Bộ Ngoại giao Thụy Điển yêu cầu 5 nhân viên sứ quán Nga phải rời khỏi Thụy Điển do có hoạt động không phù với với Công ước Vienna về quan hệ ngoại giao.

Pháp thông báo đóng cửa Đại sứ quán nước này ở Sudan "cho đến khi có thông báo tiếp theo" và sẽ không còn đóng vai trò là điểm tập trung những người nước ngoài đang tìm cách rời khỏi Sudan.

Quay lên trên