Tổng thống Mỹ sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh G7 tại Nhật Bản

Cập nhật: 27-04-2023 | 06:44:49

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ngày 25/4, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế công nghiệp phát triển (G7) tại Nhật Bản từ ngày 19-21/5.

Theo thông báo, chương trình nghị sự hội nghị thượng đỉnh G7 lần này sẽ bao gồm các vấn đề xung đột ở Ukraine, khủng hoảng khí hậu, lương thực toàn cầu và đảm bảo tăng trưởng kinh tế bền vững, toàn diện.

Hội nghị được tổ chức tại thành phố Hiroshima, nơi xảy ra vụ tấn công hạt nhân đầu tiên trên thế giới. Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida bày tỏ hy vọng vấn đề giải trừ hạt nhân sẽ là nội dung nền tảng của các cuộc thảo luận.

Cũng theo thông báo của Nhà Trắng, sau hội nghị G7 tại Nhật Bản, Tổng thống Biden sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh nhóm Bộ Tứ - gồm Nhật Bản, Mỹ, Australia và Ấn Độ - tại Sydney (Australia) vào ngày 24/5 cùng những người đồng cấp các nước trong nhóm.

Các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận cách thức tăng cường hợp tác về các công nghệ quan trọng và mới nổi, cơ sở hạ tầng chất lượng cao, sức khỏe toàn cầu, biến đổi khí hậu, cơ sở hạ tầng chất lượng cao và các vấn đề khác.

Trước đó, cảnh sát Nhật Bản đã được tăng cường an ninh tại thành phố Hiroshima để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) dự kiến diễn ra tại đây trung tuần tháng Năm.

Ngay từ bây giờ, lực lượng cảnh sát tuần tra đã được tăng cường tại khu vực trung tâm thành phố Hiroshima và khu vực gần nhà ga xe lửa chính.

Các sỹ quan của Sở Cảnh sát Hiroshima, cảnh sát tỉnh Aichi và các lực lượng bên ngoài khác đã được triển khai chốt trực 24/24. Lực lượng an ninh cũng được yêu cầu kiểm tra hành lý và thẩm vấn những đối tượng có dấu hiệu khả nghi.

Ban tổ chức hội nghị đã đánh giá những rủi ro do máy bay không người lái gây ra. Chính quyền tỉnh Hiroshima đã thông qua lệnh cấm máy bay không người lái xuất hiện gần địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh.

Cảnh sát được phép sử dụng súng gây nhiễu sóng vô tuyến để ngăn cản các thiết bị bay không người lái trên không và sử dụng máy dò có thể xác định vị trí và kiểu dáng của máy bay không người lái, cùng các thông tin khác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên