Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Kéo dài 3 tuần với sự tham gia của hơn 3.000 binh sỹ Philippines và Mỹ, hai bên sẽ thực hiện nhiều cuộc diễn tập bắn đạn thật bằng vũ khí cỡ nhỏ, pháo binh và súng cối , cùng các dự án xây dựng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh từ nay cho đến giữa thế kỷ 21, nhiệm vụ trọng tâm của Trung Quốc và toàn thể nhân dân sẽ là xây dựng đất nước xã hội chủ nghĩa hiện đại về mọi mặt.

Ngày 12/3, Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian tuyên bố nước này và Mỹ đã đạt được thỏa thuận về trao đổi tù binh, đồng thời bày tỏ hy vọng thỏa thuận này sẽ sớm được triển khai.

Tại Hội nghị mở rộng lần thứ 5, Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Khóa VIII đã quyết định triển khai những biện pháp răn đe chiến tranh quan trọng và thực chất.

Tân Thủ tướng Lý Cường được kỳ vọng sẽ lãnh đạo Chính phủ Trung Quốc nhiệm kỳ mới dẫn dắt nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nhanh chóng phục hồi vững chắc, lấy lại đà tăng trưởng mạnh mẽ sau COVID-19.

Ngoại trưởng Lavrov nêu rõ tại cuộc tiếp xúc, hai bên chỉ trao đổi về lĩnh vực ổn định chiến lược trong khuôn khổ Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START) và Ukraine.

Ông Tập Cận Bình đã được bầu lại làm Chủ tịch Trung Quốc và Chủ tịch Quân ủy Trung ương, liên nhiệm nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp, đều với số phiếu bầu tuyệt đối 2952/2952.

Tại cuộc gặp với Thủ tướng Israel Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin đã kêu gọi Israel ngừng các hành động đơn phương gây ảnh hưởng đến mục tiêu đạt giải pháp hai nhà nước với người Palestine.

Đặc phái viên Liên hợp quốc hối thúc hai bên tìm cách thực hiện hóa cam kết giảm leo thang căng thẳng được thống nhất tại Jordan vào tháng trước nhằm tiến tới giải pháp hòa bình chung.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ nhấn mạnh "các lực lượng Mỹ sẵn sàng ở lại Iraq theo lời mời của chính phủ nước sở tại" nhằm hỗ trợ an ninh, ổn định và chủ quyền của quốc gia Trung Đông này.

Tổng thống Ukraine đã cách chức Phó Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), người đứng đầu SBU tại các khu vực do Kiev kiểm soát ở tỉnh Zaporozhye, người đứng đầu SBU ở tỉnh Sumy...

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo chủ chốt ở Trung Đông “tái khẳng định cam kết của Mỹ đối với sự ổn định khu vực; thúc đẩy những lợi ích chung của các đồng minh và đối tác."

Quay lên trên