Hơn 3.000 binh sỹ Philippines-Mỹ tiến hành tập trận chung thường niên

Cập nhật: 14-03-2023 | 06:29:26

Binh sỹ 2 nước tham gia cuộc tập trận Salaknib.

Ngày 13/3, Philippines và Mỹ đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung với trọng tâm tăng cường khả năng quốc phòng của quốc gia Đông Nam Á này.

Cuộc tập trận thường niên kéo dài 3 tuần có tên Salaknib với sự tham gia của hơn 3.000 binh sỹ Philippines và Mỹ.

Theo kế hoạch, hai bên sẽ thực hiện nhiều cuộc diễn tập bắn đạn thật bằng vũ khí cỡ nhỏ, pháo binh và súng cối, cùng các dự án xây dựng.

Phát biểu với báo giới sau lễ khai mạc, Trung tướng Romeo Brawner - Tư lệnh Lục quân Philippines, cho biết các cuộc diễn tập bao gồm các nội dung phòng thủ trên không và từ bờ biển.

Hầu hết các hoạt động trong khuôn khổ cuộc tập trận Salaknib sẽ diễn ra ở Magsaysay, doanh trại quân đội lớn nhất của Philippines và là một trong số 5 căn cứ hiện tại mà Mỹ được quyền tiếp cận trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác quốc phòng tăng cường (EDCA) với quốc gia Đông Nam Á này.

Theo EDCA, Mỹ có thể sử dụng các căn cứ này để tham gia huấn luyện chung, bố trí trước thiết bị và xây dựng cơ sở hạ tầng như đường băng, kho chứa nhiên liệu và nơi lưu trú của quân nhân, nhưng không duy trì sự hiện diện thường trực./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên