Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Israel tiến hành các cuộc không kích vào cả Hezbollah ở Liban và Houthi ở Yemen

Quân đội Israel đã tấn công “khoảng 120 mục tiêu của Hezbollah” tại khu vực Kafra ở miền Nam Liban, bao gồm cơ sở hạ tầng và “trụ sở quan trọng được các đơn vị khác nhau của Hezbollah sử dụng.”

Với khoảng 6.000 thành viên, phái đoàn Mỹ tham dự tập trận Hổ mang Vàng tại Thái Lan năm nay lớn hơn gấp 4 lần so với phái đoàn tham gia năm 2022.

Ngoại trưởng Trung Quốc Tần Cương khẳng định Bắc Kinh ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy đàm phán hòa bình liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine và sẵn sàng đóng vai trò xây dựng trong vấn đề này.

Điều kiện mất an ninh lương thực, bùng phát dịch tiêu chảy/dịch tả cấp và bệnh sởi đang góp phần làm gia tăng tình trạng suy dinh dưỡng cấp tại Somalia.

Indonesia - Chủ tịch luân phiên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong năm 2023 - đã công bố các ưu tiên của Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN (ASCC).

Trung Quốc đã đề xuất giải pháp chính trị gồm 12 điểm đối với cuộc khủng hoảng tại Ukraine, trong đó kêu gọi các bên ngừng bắn và nối lại đàm phán hòa bình.

Bộ Ngoại giao Algeria cho biết sẽ mở lại Đại sứ quán tại thủ đô Kiev của Ukraine sau một năm bị đóng cửa do chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Một số điểm bỏ phiếu ở bang Lagos, trung tâm kinh tế lớn của Nigeria, trong cuộc bầu cử Tổng thống và Quốc hội Nigeria ngày 25/2 đã bị các tay súng tấn công.

Thủ tướng Viktor Orban khẳng định Hungary ủng hộ Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO, song Quốc hội nước này cần tiến hành thêm các cuộc thảo luận nghiêm túc về vấn đề này.

Tại phiên họp đặc biệt lần thứ 11, Đại hội đồng đã nhất trí thông qua nghị quyết không mang tính ràng buộc pháp lý nhằm kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Dữ liệu sơ bộ từ Cơ quan tị nạn EU cho thấy trong năm 2022 đã có gần 1 triệu đơn xin tị nạn được nộp vào 27 quốc gia thành viên của khối, cùng với Thụy Sĩ và Na Uy.

Chủ tịch Duma Quốc gia cho biết "dự luật do Tổng thống đưa lên sẽ được xem xét trong ngày 22-2 tại phiên họp toàn thể Duma Quốc gia" và sẽ ngay lập tức đưa ra quyết định.

Trang mạng Strana.ua đã chiếu đoạn phim ghi lại cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden ở quảng trường Mikhailovskaya, trong đó Tổng thống Mỹ đi dưới tiếng còi báo động không kích.

Quay lên trên