Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel phong tỏa 3 khu vực giáp Liban

Ngày 30-9, quân đội Israel tuyên bố đóng cửa 3 khu vực dân cư gần biên giới Liban, bao gồm Metula, Misgav Am và Kfar Giladi, chuyển thành khu vực quân sự cấm người dân ra vào.

Cuộc lục soát ngôi nhà ở thị trấn Rehoboth diễn ra sau các cuộc lục soát tương tự đã phát hiện ra 1 lượng nhỏ tài liệu trong nhà của Tổng thống Joe Biden ở Wilmington và một văn phòng cũ ở Washington.

Đặc phái viên Hàn Quốc về Triều Tiên Kim Gunn và người đồng cấp Nhật Bản Funakoshi nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác song phương Hàn-Nhật, cũng như hợp tác ba bên với Mỹ, trong vấn đề Triều Tiên.

Trên mạng xã hội Twitter, Sarbakaf Mohmand, một chỉ huy của lực lượng Taliban tại Pakistan, đã nhận là thủ phạm vụ tấn công đẫm máu tại nhà thờ ở thành phố Peshawar khiến gần 200 người thương vong.

Đại hội đại biểu toàn quốc bất thường của CPP đã ra tuyên bố ủng hộ Chủ tịch CPP Samdech Techo Hun Sen là ứng viên Thủ tướng nhiệm kỳ 7 và ủng hộ ông Hun Manet là ứng viên Thủ tướng tương lai.

Cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu Euromedia Research thực hiện, trong đó 68,5% người trả lời phản đối NATO can thiệp vào cuộc xung đột Nga-Ukraine trong khi có 16,2% ủng hộ.

Vụ tấn công bằng súng xảy ra tại khu phố cao cấp Beverly Crest, thành phố Los Angeles, bang California khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Theo lịch trình dự kiến, Đại hội đại biểu toàn quốc bất thường của Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) diễn ra trong hai ngày 28-29/1, huy động thành phần tham dự đông đảo với gần 3.560 đại biểu.

Dự kiến trong năm 2024, Bộ Thống nhất Hàn Quốc sẽ công bố “phương án thống nhất dân tộc," thành lập Ủy ban hoạch định tương lai thống nhất, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Bộ trưởng.

Các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ được cho là nhằm vào các cơ sở hỗ trợ chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine

Pakistan và Nga đã tái khẳng định cam kết tiếp tục hợp tác thiết thực với chính quyền Afghanistan về đảm bảo ổn định và hòa bình ở đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

Vụ việc xảy ra trên chuyến tàu nối hai thành phố Hamburg và Kiel khi một hành khách cầm dao đâm những người trên tàu khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Hàn Quốc (KMA) đã đưa ra các cảnh báo về đợt lạnh nhất trong năm đối với hầu hết các vùng trên toàn quốc.

Quay lên trên