Dư luận Italy phản đối việc NATO can thiệp vào xung đột Ukraine

Cập nhật: 30-01-2023 | 06:35:23

Binh sỹ Ukraine diễn tập quân sự tại một địa điểm không xác định

Báo La Stampa của Italy ngày 28/1 đăng kết quả một cuộc thăm dò dư luận cho thấy 52% số người Italy được hỏi ý kiến phản đối việc cung cấp vũ khí hiện đại do phương Tây sản xuất cho Ukraine.

Cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu Euromedia Research thực hiện ngày 24/1, trong đó 68,5% người trả lời phản đối NATO can thiệp vào cuộc xung đột Nga-Ukraine trong khi có 16,2% ủng hộ. 

Theo cuộc khảo sát, 32,5% số người được hỏi tin rằng sẽ đạt được thỏa thuận ngừng bắn mà Nga và Ukraine đều chấp nhận. Khoảng 24,9% cho rằng hỗ trợ quân sự cho Kiev sẽ giảm dần.

Có 33,9% người được hỏi trả lời rằng cần phải hỗ trợ Ukraine bằng xe tăng Leopard do Đức sản xuất, trong khi 58% không tán thành ý kiến này.

Trong khi đó, đại đa số người trả lời (78,2%) tin rằng cuộc xung đột Ukraine rất xa vời với họ.

Đầu tháng 1/2023, một cuộc khảo sát do công ty nghiên cứu thị trường SWG thực hiện cho Greenpeace cho thấy, hơn một nửa số người được hỏi (55%) phản đối kế hoạch của chính phủ Italy để tăng chi tiêu quốc phòng lên mức 2% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2028 như mục tiêu mà Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương đề ra./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên