Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Lầu Năm Góc cảnh báo nguy cơ Iran tấn công Israel

Bộ Quốc phòng Mỹ cảnh báo không thể loại trừ khả năng Iran quyết định tấn công Israel sau vụ tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuần trước.

Ông Tần Cương, sinh ngày 19/3/1966, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ, làm việc tại Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ năm 1988, đã được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao mới của Trung Quốc, thay ông Vương Nghị.

Chiều 30-12, trong ngày họp cuối cùng của Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa IX, Quốc hội Lào đã tiến hành phiên thảo luận để xem xét kiến nghị của Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith đối với vị trí Thủ tướng Chính phủ

Trước đó cùng ngày 29/12, Quốc hội Israel đã phê chuẩn danh sách nội các mới của ông Netanyahu, với 63 phiếu ủng hộ trong tổng số 120 phiếu.

Iran cho biết vẫn sẵn sàng nối lại đàm phán khôi phục thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015, nhưng tình hình có thể khác đi nếu phương Tây không thay đổi hành vi.

Chương trình Xuân Quê hương 2023 tiếp tục duy trì tổ chức các hoạt động truyền thống như dâng hương, thả cá chép; hoạt động tri ân như viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã đề cập đến những nguyên tắc và cách thức mở rộng thành công và kinh nghiệm đạt được trong mọi mặt của công cuộc xây dựng văn hóa xã hội chủ nghĩa.

Các quan chức Hàn Quốc ngày 26-12 cho biết quân đội nước này đã phải triển khai máy bay chiến đấu, trực thăng và các phương tiện khác để bắn hạ UAV của Triều Tiên bay qua biên giới liên Triều.

Vụ nổ xảy ra lúc sáng sớm 26/12 gần trụ sở cảnh sát tỉnh Badakhshan ở miền Bắc Afghanistan khiến viên cảnh sát trưởng khu vực thiệt mạng và có thể có thêm nhiều người khác thương vong.

Trong tháng 12, quân đội Mỹ đã tiến hành ít nhất 10 chiến dịch và các cuộc đột kích. Các chiến dịch này bao gồm cả 3 chiến dịch được triển khai hôm 20/12 với Lực lượng Dân chủ Syria, đồng minh của Mỹ.

Giáo hoàng Francis gửi lời chúc Giáng sinh, kêu gọi giúp đỡ những người vô gia cư, người di cư, tị nạn, những người nghèo khó đang vật lộn để có thức ăn, hơi ấm.

Chủ tịch Hạ viện Indonesia hy vọng rằng chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ là “động lực” tăng cường hợp tác song phương giữa Indonesia và Việt Nam, trong đó có hợp tác nghị viện.

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Nga Putin nêu rõ: “Mục tiêu của chúng tôi không phải là đẩy nhanh guồng máy xung đột quân sự, mà trái lại là chấm dứt cuộc chiến hiện nay.”

Quay lên trên