Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Lầu Năm Góc cảnh báo nguy cơ Iran tấn công Israel

Bộ Quốc phòng Mỹ cảnh báo không thể loại trừ khả năng Iran quyết định tấn công Israel sau vụ tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuần trước.

Theo hãng tin TASS của Nga, ngày 9-12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov xác nhận rằng một cuộc họp giữa các quan chức nước này và Mỹ sẽ được tổ chức tại Istanbul cùng ngày.

Tại buổi lễ, Đại sứ Đặng Minh Khôi gửi lời chúc mừng tới các chuyên gia quân sự Liên Xô, những người đã góp phần quan trọng vào thắng lợi trong trận “Hà Nội-Điện Biên Phủ trên không” cuối năm 1972.

Cảnh sát đã xác định nghi phạm là Agus Sujatno, 34 tuổi, có liên hệ với nhóm JAD vốn ủng hộ tổ chức khủng bố IS và đã từng ngồi tù 4 năm do dính líu đến một vụ đánh bom năm 2017.

Ngày 6-12, người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết Nga nhất trí với tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken rằng cuộc xung đột ở Ukraine cần phải chấm dứt bằng hòa bình lâu dài.

Hàn Quốc để ngỏ khả năng tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên, với sự hợp tác từ các nước khác như Mỹ và Nhật Bản, nếu Bình Nhưỡng tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân.

Theo Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane, kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa IX của Lào cũng sẽ xem xét thông qua dự thảo 3 luật mới.

Washington đang tích cực can dự với Moskva về khả năng trao đổi tù nhân để trả tự do cho 2 công dân Mỹ đang bị Nga giam giữ là ngôi sao bóng rổ nữ Brittney Griner và cựu lính thủy đánh bộ Paul Whelan.

Ủy ban châu Âu (EC) cho biết tất cả chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) trong ngày 3/12 đã hoàn thành việc phê chuẩn bằng văn bản đối với mức giá trần 60 USD/thùng

Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Belarus đã thảo luận hợp tác quân sự song phương và kí kết sửa đổi một thỏa thuận về "điều khoản chung đảm bảo an ninh khu vực,"

Người phát ngôn Điện Kremlin tuyên bố Tổng thống Vladimir Putin sẵn sàng đàm phán về một giải pháp tiềm năng cho cuộc xung đột Ukraine và cách tốt nhất là thông qua biện pháp ngoại giao.

Các lệnh trừng phạt được đưa ra sau vụ việc Triều Tiên thử tên lửa xuyên lục địa hôm 18/11 và giữa lúc có những quan ngại rằng Triều Tiên có thể nối lại việc thử bom hạt nhân kể từ năm 2017.

Một trong những kết quả nổi bật nhất trong Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào 2022 là việc 3 tỉnh Phongsaly, Bokeo và Luang Namtha đã nhất trí chủ trương thành lập Ban Quản lý người Việt Nam.

Quay lên trên