Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Tại cuộc gặp Ngoại trưởng Nga, Tổng thư ký Guterres đã đề xuất thành lập một nhóm tiếp xúc nhân đạo kết nối Nga, Ukraine và Liên hợp quốc để tìm kiếm các cơ hội mở ra các hành lang an toàn.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc sơ tán dân thường và cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Ukraine, đồng thời nỗ lực chấm dứt cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Zelensky với các quan chức Mỹ kể từ khi xảy ra xung đột ở Ukraine hồi cuối tháng 2.

Tổng thống Pháp đương nhiệm Macron đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp vòng hai năm 2022 với 57,6% số phiếu bầu trong khi đối thủ Le Pen chỉ giành được 42,4% số phiếu.

Vụ nổ xảy ra ngay sau lễ cầu nguyện ngày 22/4 khi một nhóm tín đồ đang thực hiện nghi lễ Zikr, một nghi lễ tôn giáo đặc biệt nhân tháng lễ Ramadan của các tín đồ Hồi giáo.

Chính quyền tỉnh Kunduz, miền Bắc Afghanistan thông báo một vụ nổ xảy ra ngày 22/4 tại một thánh đường Hồi giáo ở thành phố cùng tên của tỉnh này, khiến ít nhất 20 người thương vong.

Trong cuộc gặp Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đề cập tới khoản hỗ trợ an ninh bổ sung trị giá 800 triệu USD và khoản hỗ trợ kinh tế 500 triệu USD cho Ukraine.

Tổng Thư ký LHQ Stephane Dujarric gửi thư đề nghị gặp Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine với hy vọng có thể làm trung gian thúc đẩy đối thoại nhằm tiến tới chấm dứt cuộc xung đột giữa 2 nước.

Tính đến ngày 20/4, khoảng 5,03 triệu người đã rời khỏi Ukraine và hơn 7 triệu người khác phải sơ tán trong nước. Đây được xem là cuộc khủng hoảng di cư tồi tệ nhất ở châu Âu từ sau Thế chiến 2.

Theo Tổng Thư ký Liên hợp quốc, thỏa thuận ngừng bắn sẽ cho phép dân thường có thể sơ tán an toàn ra khỏi khu vực chiến sự, hỗ trợ việc đưa viện trợ nhân đạo tới các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

EU không muốn cố định ngân sách của quỹ vì cuộc chiến ở Ukraine vẫn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, theo các đại sứ EU, số tiền có thể lên tới hàng trăm tỷ euro trong khoảng thời gian hàng thập kỷ.

Theo các hãng tin phương Tây, cuộc xung đột Nga-Ukraine đang chuyển hướng từ những đô thị đông dân cư sang khu vực Đông Nam thuộc vùng Donbass với những đồng bằng rộng lớn.

Quay lên trên