Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Nhóm tàu sân bay Mỹ dự kiến lưu lại Biển Nhật Bản từ 3-5 ngày - động thái nhằm thể hiện sức mạnh quân sự giữa lúc xuất hiện nhiều quan ngại về khả năng Triều Tiên có hoạt động "khiêu khích"

Vòng hai của bầu cử đang được chờ đợi với nhiều kịch tính và gay cấn khi hai đối thủ là những người quen trong chính trị thì không thể loại trừ bất cứ điều gì, mọi sự bất ngờ đều có thể xảy ra.

Thủ tướng Áo Karl Nehammer sẽ là nhà lãnh đạo châu Âu đầu tiên có cuộc gặp với Tổng thống Putin sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu ở Ukraine, đến nay đã có tổng cộng 723.102 người, trong đó có 138.063 trẻ em đã sơ tán khỏi nước này.

Trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, quê nhà vạn dặm như được xóa nhòa khoảng cách, người Việt tại Đức cũng như kiều bào năm châu và đồng bào cả nước một lòng thành kính hướng về Quốc Tổ.

Tại vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp tổ chức vào ngày 10/4, ứng cử viên Emmanuel Macron đã dẫn trước đối thủ chính - bà Le Pen - với tỷ lệ chênh lệch lớn hơn dự kiến.

Tổng thống Iran tái khẳng định thông điệp của nước này gửi tới các vòng đàm phán tại Vienna (Áo) là Tehran sẽ không nhượng bộ để bảo vệ quyền phát triển hạt nhân của mình.

Toàn thể cán bộ các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp đã thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, dâng hương Bác Hồ, tri ân công đức của các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Theo hãng tin TASS của Nga, phát biểu với báo giới ngày 8/4, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ Moskva hy vọng chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine có thể hoàn tất trong tương lai gần.

WHO cam kết có mặt ở Ukraine trong ngắn hạn lẫn dài hạn; quan chức WHO nêu rõ: "Sức khỏe đòi hỏi hòa bình, hạnh phúc đòi hỏi hy vọng, và việc chữa lành cần thời gian."

Trong số 193 thành viên của Đại hội đồng, 93 nước bỏ phiếu ủng hộ trong khi 24 nước bỏ phiếu chống và 58 nước bỏ phiếu trắng.với nghị quyết đình chỉ tư cách thành viên của Nga tại Hội đồng Nhân quyền.

Tổng thư ký NATO cho rằng tình hình tại Ukraine đang bước vào giai đoạn quan trọng, các bên cần nhìn nhận một cách thực tế rằng xung đột có thể kéo dài nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.

Quay lên trên