Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Theo người đứng đầu NATO, các đồng minh sẽ thảo luận về khái niệm chiến lược mới của NATO, giúp định hướng cho Liên minh để thích ứng với thực tế an ninh toàn cầu mới.

Tổng thống Zelensky đổ lỗi cho quân đội Nga gây ra vụ việc tại thị trấn Bucha, tuy nhiên phía Nga bác bỏ mọi cáo buộc và khẳng định video về vụ việc đã được các phần tử cực đoan ở Ukraine dàn dựng.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam mong muốn đóng góp vào các nỗ lực chung của thế giới nhằm thúc đẩy và bảo vệ quyền con người thông qua việc ứng cử làm thành viên của Hội đồng Nhân quyền.

Tổng thống Zelensky cho biết phần quan trọng của các thỏa thuận với Nga là đảm bảo an ninh của Ukraine, đồng thời nhấn mạnh ngụ ý sự tồn tại của một nhóm quốc gia sẽ hỗ trợ Kiev.

Thủ tướng Lý Khắc Cường nhắc lại quan điểm của Bắc Kinh ủng hộ việc bảo vệ luật pháp và các chuẩn mực quốc tế, trong đó có sự toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia.

Phía Nga cho biết từ 10 giờ Moskva ngày 1/4, Các lực lượng vũ trang Nga sẽ mở lại hành lang nhân đạo từ Mariupol đến Zaporozhye và đề xuất đại diện Liên hợp quốc tham gia giám sát trực tiếp.

Trưởng đoàn đàm phán Nga cho biết đàm phán giữa nước này với Ukraine vẫn tiếp tục diễn ra, đồng thời khẳng định quan điểm của Moskva về vùng Donbass và Crimea vẫn không có gì thay đổi.

Sau cuộc điện đàm với các lãnh đạo Anh, Pháp, Đức và Italy, Tổng thống Mỹ Biden phát biểu với báo giới rằng các bên đồng thuận "sẽ chờ xem" các động thái tiếp theo của Nga và Ukraine.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Cavusoglu cho biết "nhiều vấn đề khó khăn hơn" sẽ được thảo luận giữa các ngoại trưởng Ukraine và Nga vào thời điểm khác, nhấn mạnh việc lãnh đạo hai nước sẽ hội đàm sau đó.

Đây là cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên giữa Nga và Ukraine trong vòng hơn 2 tuần qua. Trước đó, hai bên đã tiến hành 3 vòng đàm phán trực tiếp tại Belarus và vòng thứ 4 theo hình thức trực tuyến.

Tổng Thư ký Guterres cho biết Liên hợp quốc đang làm việc với các bên liên quan nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn vì mục đích nhân đạo tại Ukraine.

Máy bay chở các đại diện của Nga đã hạ cánh xuống sân bay Ataturk, nơi chỉ được dành để đón các phái đoàn ngoại giao.Theo các nguồn tin ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ, cuộc đàm phán dự kiến bắt đầu sáng 29/3.

Quay lên trên