Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định "mục tiêu của chúng tôi là hòa bình và khôi phục cuộc sống bình thường trên đất nước chúng tôi sớm nhất có thể.”

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết 3.821.049 người tại Ukraine đã ra nước ngoài, tăng 48.450 người so với số liệu công bố một ngày trước đó.

Theo kế hoạch, Tổng thống Biden sẽ gặp các binh lính Mỹ và đại diện các tổ chức phi chính phủ đang hỗ trợ người sơ tán từ Ukraine tại thành phố Rzeszow.

Chương trình bao gồm các hoạt động giao lưu văn hóa; xúc tiến thương mại và đầu tư... đồng thời quảng bá du lịch Việt Nam trong bối cảnh đất nước bắt đầu mở cửa trở lại đón khách quốc tế.

Liên hợp quốc hy vọng nghị quyết thứ hai, cùng với nghị quyết thứ nhất thông qua hôm 2/3, sẽ tác động tích cực thúc đẩy các bên đối thoại và sớm tiến tới đạt được giải pháp hòa bình cho Ukraine.

Ngày 23/3,HĐBA LHQ gồm 15 thành viên đã không thể thông qua được một nghị quyết về tình hình nhân đạo ở Ukraine khi chỉ Nga và Trung Quốc bỏ phiếu ủng hộ, trong khi 13 thành viên bỏ phiếu trắng.

Theo dự kiến, Tổng thống Mỹ Joe Biden và những người đồng cấp châu Âu sẽ công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và các biện pháp mới nhằm thắt chặt lệnh trừng phạt hiện có.

Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Đức luôn tích cực hỗ trợ không chỉ về mặt pháp lý, giấy tờ, thủ tục mà còn hỗ trợ cả về vật chất, tinh thần cho bà con trong quá trình đi sơ tán.

Phát biểu với báo giới tại trụ sở của Liên hợp quốc ở New York, Tổng thư ký Antonio Guterres nhấn mạnh cần chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine bằng biện pháp hòa bình.

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky khẳng định ông sẵn sàng thảo luận về các khu vực Crimea và Donbass trong cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Nga Putin nếu ông Putin đồng ý đàm phán trực tiếp.

Chiếc máy bay chở 132 người rơi xuống vùng đồi núi miền Nam Trung Quốc đã gây nên vụ cháy lớn, lực lượng cứu hộ không tìm được người nào sống sót trong thảm họa hàng không tồi tệ này.

Người phát ngôn của Điện Kremlin khẳng định cho đến nay, các cuộc hòa đàm chưa có tiến bộ đáng kể nào, do đó Tổng thống hai nước chưa có thỏa thuận nào để thông qua.

Quay lên trên