Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Môi trường

Ngày 4-10, Bắc Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm, vùng núi có nơi trời rét, Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, tập trung vào chiều và tối.

Nhiều năm nay, bằng sự quan tâm chỉ đạo và huy động tối đa nhiều nguồn lực, trên địa bàn tỉnh có nhiều công trình cấp nước sạch khu vực nông thôn đã được đầu tư xây dựng,

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng, gió Đông Bắc cấp 2-3, trời rét.

Sáng 24-12, tại TP.Thủ Dầu Một, đơn vị tư vấn Trung tâm nghiên cứu cơ - điện - mỏ (Trường Đại học Mỏ -Địa chất) đã báo cáo trước Hội đồng thẩm định kết quả thực hiện Đề án Điều tra cơ bản về địa chất khoáng sản...

Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường là những vấn đề hết sức quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong những năm gần đây, huyện Dầu Tiếng đã tăng cường phối hợp kiểm tra các hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn và đạt được một số kết quả, góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản...

Khu vực Bắc Bộ nhiều mây, có nơi có mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng; trong khi từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây có nơi có mưa rào.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Phú Lợi đã triển khai cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đến 9/9 chi hội.

Trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đang hoàn thiện hai giai đoạn hệ thống thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt đô thị tại các phường Phú Cường, Phú Lợi, Chánh Nghĩa, Hiệp Thành, Phú Thọ, Phú Hòa.

Từ ngày 22-23/12, khu vực từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông với tổng lượng mưa phổ biến 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 10 giờ ngày 21/12, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 9,0 độ Vĩ Bắc; 113,1 độ Kinh Đông, cách bãi Huyền Trân gần 270 km về phía Đông Đông Bắc.

Trong dự thảo đề án thu phí bảo vệ môi trường (BVMT) đối với khí thải, Bộ Tài nguyên và môi trường cho rằng việc thu phí BVMT với các cơ sở sử dụng nguyên, nhiên liệu đã chịu thuế BVMT như xăng, dầu, than đá...

Sức gió vùng gần tâm bão số 14 mạnh cấp 8 (60-75 km/giờ), giật cấp 10; toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh.

Quay lên trên