Tập huấn các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường

Cập nhật: 21-06-2024 | 19:46:49

(BDO) Từ ngày 18 đến 21-6, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức 8 buổi tập huấn triển khai các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và phổ biến đăng ký Sách xanh cho hơn 4.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 Các đại biểu tham dự tập huấn

Tại các buổi tập huấn, báo cáo viên khái quát lại các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành luật; triển khai các văn bản của Bộ TN&MT hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

Báo cáo viên còn phổ biến các quy định pháp luật về biến đổi khí hậu và khí tượng thủy văn; kế hoạch về kiểm kê và giảm phát thải khí nhà kính; phát động các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ thực hiện tốt các yêu cầu về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia tham gia Sách Xanh tỉnh Bình Dương năm 2024...

 Báo cáo viên trình bày nội dung tại hội nghị tập huấn

Tại các buổi tập huấn, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Luật Bảo vệ môi trường năm 2020. Từ đó giúp các đại biểu nắm rõ quy định cũng như trách nhiệm của mình trong việc thực hiện quy định pháp luật, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường của tỉnh Bình Dương nói chung.

Tin, ảnh: Tiến Hạnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=504
Quay lên trên