Giáo hội Phật giáo tỉnh: Phát động hưởng ứng cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một

Cập nhật: 11-08-2024 | 11:45:42

(BDO) Sáng 11-8, tại Trung tâm Văn hóa tượng Phật niết bàn - Tổ đình Hội Khánh, Ban Trị sự (BTS) Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình hưởng ứng cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một.

Các đại biểu trao tặng cây xanh cho BST GHPG Việt Nam các huyện, thành phố

Tham dự chương trình có ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Pháp chế Trung ương, Trưởng BTS GHPG tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh, TP.Thủ Dầu Một; các tăng ni, phật tử trong tỉnh.

Các đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu hưởng ứng cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một, hướng đến xây dựng thành phố xanh - thân thiện giai đoạn 2024-2030 và những năm tiếp theo, do Thành ủy Thủ Dầu Một phát động,  Hòa thượng Thích Huệ Thông cho biết, đây là việc làm hết sức cần thiết để bảo vệ môi trường sống trong thời điểm hiện nay. 

Hòa thượng kêu gọi các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh hãy chung tay, đồng hành với TP.Thủ Dầu Một trong việc trồng và chăm sóc cây xanh, tăng diện tích cây xanh tại các cơ sở  tự viện cũng như xung quanh nhà ở, khu dân cư, góp phần làm thay đổi diện mạo và tạo môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp cho các cơ sở tự viện, cảnh quan chung của thành phố và toàn tỉnh.

Các đại biểu tham gia trồng cây trong khuôn viên Trung tâm văn hóa tượng Phật niết bàn - Tổ đình Hội Khánh

Được biết, trong 2 tháng qua, hưởng ứng cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một, GHPG tỉnh đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực; trong đó, giáo hội cùng các cơ sở tự viện trên địa bàn thành phố đã tặng và trồng cây tại vườn cây ăn trái của TP.Thủ Dầu Một ở phường Chánh Mỹ. Các chùa, thiền viện cũng đã phát động tăng ni, phật tử tham gia trồng cây tại cơ sở thờ tự, trao tặng cây giống cho người dân…

Dịp này, BTS GHPG tỉnh đã trao tặng gần 3.000 cây giống cho BTS GHPG 9 huyện, thành phố để tiếp tục trồng, góp phần bảo vệ môi trường sống. Các đại biểu tham dự chương trình đã cùng trồng cây bổ sung trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa tượng Phật niết bàn - Tổ đình Hội Khánh.

Hồng Thuận 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1079
Quay lên trên