Thả cá giống trên hồ Cần Nôm để phát triển nguồn lợi thủy sản

Cập nhật: 09-08-2024 | 17:37:08

(BDO) Sáng 9-8, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh tổ chức thả cá giống nhằm tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản trên hồ Cần Nôm, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng.

Đây là chương trình hàng năm được Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tổ chức thực hiện, thuộc Chương trình bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh.

 

Ngành chức năng và địa phương tổ chức thả cá giống ở hồ Cần Nôm, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng

Trong năm 2024, Chi cục tiến hành thực hiện công tác thả cá giống vào môi trường tự nhiên ở Hồ Cần Nôm, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng. Số lượng thả khoảng 470 kg cá giống các loại như: cá tra, cá trắm cỏ, cá mè hoa, cá chép và cá trôi.

Lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản được tổ chức với mục đích tuyên truyền và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong việc chấp hành pháp luật về thủy sản, khai thác bền vững; đồng thời thực hiện công tác phục hồi, tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản và giữ gìn tính đa dạng sinh học tại các thủy vực tự nhiên trên địa bàn tỉnh.

Đây cũng hoạt động trọng tâm của ngành nông nghiệp trong tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản. Đồng thời, thực hiện công tác khảo sát, đánh giá hiệu quả của công tác tái tạo nguồn lợi thủy sản và nắm bắt tình hình khai thác, đánh bắt cá của người dân trên hồ Cần Nôm trong năm vừa qua.

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=750
Quay lên trên