Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Với kiều bào đã lâu chưa được trở về quê hương thăm gia đình, họ hàng hay tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, các đường bay thường lệ 2 chiều sẽ giúp việc lựa chọn thời gian bay, lên kế hoạch bay dễ hơn.

Tuyên bố trước thềm cuộc gặp với quan chức các nước Anh, Pháp và Đức, Ngoại trưởng Mỹ Blinken cam kết Washington sẽ theo đuổi giải pháp ngoại giao về vấn đề Ukraine chừng nào còn có thể.

Theo ước tính của Liên hợp quốc, xung đột đã khiến hàng nghìn người Ethiopia thiệt mạng, hơn 2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa và gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố, Moskva sẽ hoan nghênh Mỹ tham gia nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt xung đột ở miền Đông Ukraine.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ sự ủng hộ đối với chủ nghĩa đa phương, đồng thời đưa ra cảnh báo về triển vọng tương lai của thế giới khi mối quan hệ giữa các cường quốc xấu đi.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga cho biết biện pháp trừng phát mới của Mỹ đối với Nga, kể cả các biện pháp trừng phạt lãnh đạo Liên bang Nga, có thể dẫn đến việc cắt đứt hoàn toàn quan hệ hai nước.

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian cho hay Iran đến nay đã tiến hành 4 vòng đàm phán mang tính tích cực và xây dựng với Saudi Arabia tại Iraq.

Kiev đề xuất tổ chức một cuộc gặp ba bên, có thể theo hình thức hội nghị truyền hình, giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Nhật Bản cho biết vật thể bay mà Triều Tiên vừa phóng ra Biển Nhật Bản có thể là một tên lửa đạn đạo, phía Hàn Quốc cũng xác nhận Triều Tiên có vụ phóng vật thể bay thứ ba trong vòng hơn một tuần qua.

Cuộc điện đàm diễn ra hai ngày sau khi Triều Tiên phóng vật thể được cho là một tên lửa siêu thanh, vụ phóng thứ hai như vậy trong vòng chưa đầy một tuần.

Việt Nam và Australia tái khẳng định cam kết hợp tác cùng nhau để đảm bảo đáp ứng các nghĩa vụ nhân quyền theo quy định của pháp luật trong nước; xem xét các lĩnh vực hợp tác đa phương, khu vực.

Vòng đàm phán thứ 14 để giải quyết cuộc xung đột biên giới đã kéo dài 20 tháng ở khu vực Ladakh đang diễn ra tại địa điểm Chushul-Moldo bên phía Trung Quốc của đường biên giới.

Quay lên trên