Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Khuyến cáo cộng đồng người Việt Nam tại Israel trước nguy cơ tấn công tên lửa

Đại sứ quán Việt Nam tại Israel đã gửi thông báo đến cộng đồng người Việt tại Israel tuân thủ nghiêm các quy định và hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ an ninh an toàn của chính quyền sở tại...

Năm cường quốc hạt nhân khẳng định “không thể có quốc gia nào giành chiến thắng trong một cuộc chiến tranh hạt nhân” và cuộc chiến này không bao giờ nên xảy ra.

Hai nhà lãnh đạo đã tổng kết kết quả hợp tác song phương trong năm 2021, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác cùng có lợi giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ.

3 người đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương sau khi ẩu đả nổ ra tại một bữa tiệc Năm Mới tại thành phố Gulfport, bang Mississippi (Mỹ).

Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định sẵn sàng đàm phán với Nga về vấn đề Ukraine sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất rằng NATO cần đưa ra đảm bảo về an ninh với Moskva.

Theo nhà đàm phán của Iran, một số thay đổi về việc dỡ bỏ các trừng phạt đã được thiết lập giữa và đã đạt được "tiến bộ tương đối đáng hài lòng" trong những ngày đầu tiên của vòng đàm phán thứ 8.

Nga và Đức đã xác nhận tiến hành đối thoại giữa Cố vấn chính sách đối ngoại của Thủ tướng Đức, Jens Ploetner, và nhà đàm phán Nga về vấn đề Ukraine, Dmitry Kozak.

Dự án do Mỹ tài trợ trị giá 20 triệu USD liên quan đến việc mua các hệ thống ghi âm video và máy bay không người lái, cũng như thiết bị bảo hộ cá nhân cho lực lượng biên phòng.

Kết luận 12 được ban hành nhằm tiếp tục khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán và đúng đắn rằng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh một sự leo thang khác trong cuộc nội chiến ở Donbass sẽ là không thể chấp nhận được đối với Moskva vì nó sẽ diễn ra gần biên giới Nga.

Người phát ngôn Điện Kremlin cho biết trong lịch trình công du nước ngoài năm 2022 của Tổng thống Vladimir Putin chỉ có chuyến thăm tới Bắc Kinh để khai mạc Thế vận hội Olympic mùa Đông.

EU công bố khoản tài trợ mới trị giá 10 triệu euro để giúp đỡ người dân Syria và 15 triệu euro viện trợ nhân đạo cho khu vực Sahel của châu Phi để giúp các nước đối phó với cuộc khủng hoảng lương thực

Tại cuộc họp báo lớn thường niên, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga không muốn và không lựa chọn xung đột, nhưng hành động của Nga sẽ phụ thuộc vào việc đảm bảo an ninh cho nước này.

Quay lên trên