Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Căng thẳng Hezbollah-Israel: Israel không kích trụ sở Hezbollah ở Liban

Người phát ngôn của IDF, Chuẩn đô đốc Daniel Hagari, cho biết vụ tấn công nhằm vào trụ sở chính của Hezbollah, "nằm bên dưới các tòa nhà dân cư."

Động thái này sẽ đánh dấu một sự thay đổi đáng kể khác trong chính sách Ukraine của chính quyền Tổng thống Biden, khi Mỹ đang tìm cách giúp quân đội Ukraine giành lại ưu thế trước Nga.

Tất cả các cuộc bầu cử đều quan trọng, nhưng một số cuộc bầu cử lại làm rung chuyển thế giới.

Chủ tịch Hội đồng Liên bang cho rằng vụ tấn công đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng, được tính toán chi tiết, cũng như nhận được nguồn tiền tài trợ từ nước ngoài nhằm gây bất ổn xã hội Nga từ bên trong.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã thay thế Tư lệnh Lực lượng Tác chiến hỗn hợp, Trung tướng Yuri Sodol

Hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều 24/6, Thủ tướng Lý Cường nhấn mạnh Trung Quốc luôn coi Việt Nam là hướng ưu tiên trong tổng thể chính sách ngoại giao láng giềng.

Cơ quan báo chí của Tổng thống Azerbaijan cho biết Tổng thống Ilham Aliyev đã gửi lời chia buồn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đứng đầu Cộng hòa Dagestan Sergei Melikov về vụ tấn công khủng bố

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ cho rằng căng thẳng giữa Israel và Hezbollah có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra cuộc xung đột rộng lớn hơn và gây bất lợi cho Israel.

Số người hành hương tử vong tính đến ngày 23/6 đã lên tới 1.301 người, trong đó 83% không có giấy phép tham gia hành hương Hajj.

Thay đổi này đánh dấu sự điều chỉnh đáng kể về bản chất hạn chế của thỏa thuận giữa Mỹ và Ukraine.

Vào ngày 11/9 tới, người dân Ethiopia sẽ kỷ niệm thời khắc chuyền giao giữa năm cũ và năm mới. Tuy nhiên, khi quốc gia Đông Phi này bước sang năm mới trong vài tháng nữa thì về mặt kỹ thuật đó sẽ là năm 2017

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày 21/6, Hạ viện Séc do liên minh cầm quyền gồm 5 đảng chiếm đa số đã bỏ phiếu ủng hộ dự luật cho phép công dân Séc sinh sống ở nước ngoài được bỏ phiếu qua đường bưu điện.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 21/6 bày tỏ quan ngại sâu sắc trước căng thẳng leo thang giữa Israel và phong trào Hezbollah ở Liban,

Quay lên trên