Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Cố vấn quan trọng của chính phủ Anh về dịch COVID-19 cho biết ông rất lo ngại về khả năng Anh lại phải áp đặt lệnh phong tỏa trong mùa Giáng sinh năm nay.

Cảnh sát New York đã nhận được thông tin về một gói bưu kiện khả nghi được phát hiện đặt ngay trước tòa nhà ngoại giao đoàn Thổ Nhĩ Kỳ gần trụ sở Liên hợp quốc tại New York.

Điện của Afghanistan chủ yếu phụ thuộc và nguồn nhập khẩu từ Uzbekistan và Tajikistan, khiến hệ thống đường dây truyền tải điện trở thành mục tiêu tấn công chính của các phần tử nổi loạn.

Tất cả nhân viên được lệnh phải trú ẩn tại chỗ sau khi căn cứ này nhận được một cuộc điện thoại nặc danh vào khoảng 8h45 (theo giờ địa phương) nói rằng có một quả bom tại hoặc gần cơ sở này.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố Moskva muốn Taliban thực hiện những cam kết khi lên nắm quyền ở Afghanistan và sẽ không chính thức công nhận nhóm Hồi giáo này vào thời điểm hiện tại.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đưa ra thông báo, đồng thời cho biết ông Thomas West, người từng là phó đặc phái viên, sẽ tiếp quản công việc của ông Zalmay Khalilzad.

Trong 24 giờ qua, toàn thế giới ghi nhận thêm 299.959 ca mắc COVID-19 và 4.209 ca tử vong. Anh có số ca mắc cao nhất tính trên phạm vi toàn cầu, với 45.140 ca, trong khi Nga có số ca tử vong cao nhất.

Sau cuộc họp khẩn tối 15/10 của Ngoại trưởng các nước ASEAN, Ngoại trưởng Indonesia Retno xác nhận Myanmar sẽ không có đại diện chính trị tại Hội nghị cấp cao ASEAN dự kiến vào ngày 26-28/10 tới.

Tuần qua, hàng loạt quốc gia công bố lộ trình “sống chung với COVID-19” cho thấy việc điều chỉnh chính sách từ "Zero COVID" sang thích ứng an toàn với COVID-19 đang là xu thế chung.

Lực lượng chống khủng bố đã bắt đầu các cuộc truy quét tại 16 tỉnh nhằm vào các đối tượng tình nghi, được cho là đã được huấn luyện quân sự và lên kế hoạch tấn công khủng bố.

Các quốc gia sẽ rời khỏi Hội đồng Nhân quyền vào ngày 31/12 tới là Áo, Burkina Faso, Bahrain, Bangladesh, Bulgaria, Bahamas, CH Séc, Đan Mạch, Fiji, Italy, Uruguay, Philippines và Togo.

Tổng thống Putin cho biết tình hình ở Afghanistan không hề yên ả khi các các phiến quân thiện chiến từ Iraq và Syria đang “tích cực” tràn vào Afghanistan.

Quay lên trên