Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Cập nhật: 03-10-2024 | 06:53:28

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.


Một nhà hàng bị hư hại sau vụ phóng tên lửa từ Iran, tại Tel Aviv, Israel, ngày 1/10.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ngày 2/10 đã bày tỏ sự phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel hôm 1/10.

Phát biểu tại phiên họp khẩn Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về tình hình Trung Đông, ông Guterres cho biết Iran đã phóng khoảng 200 tên lửa đạn đạo về phía Israel.

Iran tuyên bố đây là hành động đáp trả việc một số nhân vật của nước này cũng như của các phong trào Hamas và Hezbollah bị thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel trước đó.

Tuy nhiên, người đứng đầu Liên hợp quốc nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Cùng ngày, Cao ủy nhân quyền Liên hợp quốc Volker Turk đã đưa ra lời kêu gọi tất cả các quốc gia, bao gồm cả các thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, hành động kiên quyết để ngăn chặn một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông.

Ông Turk khẳng định: “Xung đột sẽ gây hậu quả tàn khốc cho dân thường. Điều quan trọng là các nước phải sử dụng tiếng nói và ảnh hưởng của mình để đưa các bên tham chiến vào bàn đàm phán nhằm chấm dứt xung đột. Chúng tôi kêu gọi lý trí. Hòa bình phải thắng thế."

Trong khuôn khổ khóa họp thứ 57 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc tại Geneva, 24 trong số 47 thành viên của diễn đàn này cũng đã lên tiếng, nhấn mạnh sự cần thiết của việc chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza và trả tự do cho tất cả các con tin Israel.

Các nước này cũng bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về sự leo thang nguy hiểm trong khu vực giữa Hezbollah và Israel./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=43
Quay lên trên