Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Tuyên bố chung đưa ra sau cuộc họp ngày 5/10 cho biết phái đoàn hai nước đã nhất trí thành lập 2 nhóm làm việc, trong đó một nhóm sẽ xem xét các biện pháp kiểm soát vũ khí trong tương lai.

Ông Peskov nhận định "Hồ sơ Pandora" chứng tỏ Mỹ vẫn là một thiên đường thuế lớn nhất thế giới bất chấy việc nước này cam kết chống lại nạn tham nhũng và rửa tiền.

Ông Fumio Kishida giành được 311 trong tổng số 458 phiếu tại Hạ viện và đã chính thức trở thành thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản.

Dù Ngoại trưởng Saudi Arabia không cho biết thêm về địa điểm cuộc gặp cũng như mức độ đại diện, song đại diện EU đã hoan nghênh việc Saudi Arabia và Iran đối thoại.

Mỹ ghi nhận dấu mốc đáng buồn trong bối cảnh vẫn đang tiếp tục vật lộn với làn sóng lây nhiễm COVID-19 mới do biến thể delta nguy hiểm có khả năng lây lan cao.

Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã chia sẻ đánh giá về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và nhất trí hợp tác chặt chẽ với nhau về cách thức phản ứng những vấn đề này trong tương lai.

Ông Fumio Kishida đã bổ nhiệm Tổng Thư ký LDP, Phó Chủ tịch LDP, Chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu chính sách, Trưởng Ban Quan hệ công chúng...

Dự luật mới được Quốc hội Mỹ thông qua nói trên đang được đệ trình lên Tổng thống Joe Biden để ký ban hành trước khi chính phủ hết ngân sách hoạt động vào nửa đêm.

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 8h00 sáng 30/9, thế giới đã ghi nhận 234.017.091 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 4.787.341 ca tử vong.

Thông báo của chính phủ vào ngày 29/9 nêu rõ: "Thủ tướng đã chúc mừng ông Olaf Scholz vào ngày 27/9 vì thắng lợi của ông ấy trong cuộc bầu cử."

Tại Nhật Bản, ông Fumio Kishida đã chính thức trở thành Chủ tịch mới của đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, thay thế Thủ tướng Suga Yoshihide.

Chính quyền Taliban tại Afghanistan cho biết sẽ tạm thời áp dụng bản hiến pháp năm 1964, văn bản lần đầu tiên trao quyền bầu cử cho phụ nữ, mở cánh cửa cho phụ nữ tham gia chính trị tại quốc gia này.

Quay lên trên