Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Các bộ trưởng y tế G20 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự phối hợp đa phương mạnh mẽ trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19 và hỗ trợ phục hồi toàn cầu, trong đó WHO đóng vai trò trung tâm.

Mỹ tiếp tục là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch khi số ca mắc chiếm hơn 18% tổng số ca mắc trên toàn cầu và số ca tử vong chiếm gần 14%.

Các lực lượng chống Taliban sẽ tiếp tục chiến đấu cho tới khi đất nước được giải phóng khỏi Taliban, tới khi giành được “chiến thắng của Afghanistan."

Cuộc diễn tập bao gồm các nội dung trinh sát chiến trường, trị an và tuần tra, bảo vệ dân thường, các nhiệm vụ chống khủng bố, hỗ trợ y tế và đối phó với dịch bệnh.

Một thỏa thuận do Nga làm trung gian buộc hàng nghìn phần tử nổi dậy tại Syria phải giao nộp vũ khí; tuy nhiên, thỏa thuận này đã sụp đổ hôm 3/9 sau những bất đồng về quy mô kiểm soát quân sự.

Bảo tàng Tribute 11/9 tận dụng trải nghiệm thực tế của những người sống sót sau khi những kẻ khủng bố đâm vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại thế giới để truyền dạy lịch sử một cách sinh động nhất.

Bộ Tư pháp và các cơ quan liên bang khác sẽ bắt đầu xem xét các tài liệu liên quan loạt vụ khủng bố hôm 11/9/2001 và Bộ trưởng Tư pháp sẽ công bố thông tin được giải mật trong vòng 6 tháng tới.

Tổng cộng 440.000 liều vaccine phòng COVID-19 của hãng dược phẩm AstraZeneca sẽ được Nhật Bản cung cấp cho Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) vào đầu tháng Chín này.

Tượng đài Bác Hồ được những người bạn Hungary yêu mến Việt Nam trân trọng gìn giữ, trở thành biểu tượng của tình hữu nghị bền chặt giữa hai dân tộc Việt Nam và Hungary.

Hiện có khoảng 20.000 người tị nạn Afghanistan đang được chính quyền Mỹ đưa vào các cơ sở quân sự ở 5 tiểu bang, trong khi 40.000 người khác vẫn ở các căn cứ ở nước ngoài.

Các Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng Pháp, Australia “kiên quyết phản đối mọi hành động cưỡng ép hoặc gây bất ổn có thể làm gia tăng căng thẳng” tại Biển Đông.

Tham dự buổi lễ khai trương Trung tâm Cảnh báo sớm, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh, nền tảng cơ bản cho cuộc chiến chống các đại dịch trong tương lai chính là dữ liệu.

Quay lên trên