Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định chiến dịch sơ tán khỏi Afghanistan là một thành công khác thường và lựa chọn khác duy nhất chính là việc phải tiếp tục giao chiến.

Hội Người Việt Nam tổ chức kết hợp quyên góp trực tuyến và trực tiếp cho dự án “Đồng lòng Việt Nam” để mua vaccine COVID-19 do Nga sản xuất chuyển về nước thực hiện mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Mối đe dọa đối với sân bay Kabul là “thực sự” và “rõ ràng” trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng các tay súng IS sẽ tiến hành các cuộc tấn công tiếp theo nhằm vào sân bay này.

Triều Tiên đưa ra tuyên bố tăng cường khả năng "răn đe hạt nhân" đủ mạnh để đối phó và loại bỏ bất kỳ mối đe dọa nào từ bên ngoài sau khi Mỹ-Hàn kết thúc cuộc tập trận quân sự chung hôm 26/8.

Cố vấn Sullivan cho biết Mỹ đủ khả năng đối phó với các nguy cơ khủng bố mà không cần hiện diện quân sự thường trực tại Afghanistan và từ ngày 1/9, Mỹ không có đại sứ quán tại Afghanistan.

Trong một tuyên bố, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhấn mạnh vụ tấn công này "đặc biệt kinh hoàng" vì cố tình nhằm vào người dân thường và những người hỗ trợ việc sơ tán.

Nhà Trắng khẳng định chuyến công du của Phó Tổng thống Kamala Harris tới Việt Nam thể hiện cam kết sâu sắc của Hoa Kỳ không chỉ đối với khu vực, mà còn đối với mối quan hệ hai nước.

Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Iraq trong việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào tháng 10 sắp tới.

Trong 24 giờ qua, Israel, Cuba và New Zealand đã ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 cao nhất trong ngày kể từ khi biến thể Delta xâm nhập, trong khi số ca mắc mới ở Seoul (Hàn Quốc) cũng đạt đỉnh.

Theo EMA, Ủy ban thuốc sử dụng cho người đã phê chuẩn một cơ sở ở Saint Remy sur Avre tại Pháp để sản xuất vaccine Comirnaty của Pfizer/BioNTech.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ không triển khai các lực lượng vũ trang của nước này tới Afg hanistan để tham gia một cuộc xung đột.

Đại sứ Đặng Đình Quý kêu gọi các bên tại Yemen nỗ lực hợp tác với Đặc Phái viên Grundberg, tôn trọng Luật nhân đạo quốc tế và thực hiện Nghị quyết 2573 về bảo vệ cơ sở hạ tầng dân sự.

Quay lên trên