Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Phát biểu tại hội nghị ASEAN+3, Thứ trưởng Ngoại giao Indonesia Mahendra Siregar nhấn mạnh rằng cơ chế này sẽ đảm bảo cung ứng thuốc men và thiết bị y tế.

Đức cử khinh hạm tới Thái Bình Dương tham gia giám sát việc thi hành các lệnh trừng phạt của LHQ đối với Triều Tiên và mở rộng quan hệ với các đối tác cũng như thực hiện các cam kết đối với khu vực.

Ứng phó và phục hồi sau đại dịch là nội dung được các Bộ trưởng ASEAN trao đổi nhiều trước thực trạng dịch bệnh tái bùng phát ở nhiều nước trong khu vực cùng với sự xuất hiện của các biến thể mới.

Chính phủ mới sẽ do Tổng Tư lệnh quân đội Myanmar, Thống tướng Min Aung Hlaing làm Thủ tướng và Phó Thống tướng Soe Win làm Phó Thủ tướng.

Nhà Trắng cho biết trong chuyến công du này, bà Harris sẽ thảo luận với giới chức các nước sở tại về tình hình an ninh khu vực, cách thức ứng phó với COVID-19 cũng như vấn đề biến đổi khí hậu.

Các quan chức cấp cao của Mỹ và Nga đã nhóm họp tại Geneva (Thụy Sĩ) để tái khởi động các cuộc đàm phán nhằm hạ nhiệt căng thẳng giữa hai cường quốc vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới.

Một nguồn tin an ninh Iraq cho biết 2 quả rocket đã được phóng nhắm vào Vùng Xanh kiên cố ở thủ đô Baghdad, nơi đặt Đại sứ quán Mỹ. Vụ tấn công không gây ra thiệt hại hay thương vong nào.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu quan ngại về sự lớn mạnh của IS ở miền Bắc Afghanistan khi mà các phần tử khủng bố IS đang di chuyển từ Syria, Libya và các quốc gia khác vào Afghanistan.

Cuộc tập trận quân sự sẽ diễn ra từ ngày 5-10/8 trong bối cảnh an ninh tại Afghanistan ngày càng bất ổn, khi lực lượng binh sỹ nước ngoài đang hoàn tất rút quân khỏi nước này.

Gần 50 binh sỹ Afghanistan đã xịn tị nạn ở nước này sau khi mất quyền kiểm soát các cứ điểm quân sự ở biên giới, trong bối cảnh lực lượng nổi dậy Taliban đạt được những bước tiến đáng kể.

Trong 24 giờ qua, quân chính phủ đã phản kích các cuộc tấn công của phiến quân Houthi tại chiến tuyến al-Mashjah, al-Kasarah và Raghwan thuộc huyện Sirwah, phía Tây của Marib.

AstraZeneca rà soát chuỗi cung ứng toàn cầu để tăng cường cung cấp vaccine Covid-19 cho Đông Nam Á trong lúc đại dịch diễn biến phức tạp tại khu vực.

Quay lên trên