Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng nghịch lý là cuộc tấn công của Iran không hỗ trợ cho sự nghiệp của người dân Palestine hay giảm bớt đau khổ của họ.

Phó Chủ tịch Ủy ban Khẩn cấp Tajikistan cho biết quốc gia Trung Á thuộc Liên Xô trước đây đang hợp tác với các tổ chức quốc tế để chuẩn bị cho một làn sóng người tị nạn Afghanistan.

Mỹ thông báo đang xem xét đề nghị của Haiti và cử một phái đoàn gồm các quan chức nhằm xem xét an ninh của đất nước này và hỗ trợ điều tra vụ ám sát Tổng thống Haiti Jovenel Moise.

Bà Sherman sẽ là quan chức cấp cao nhất dưới thời chính quyền Tổng thống Joe Biden tới Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ hai nước vẫn căng thẳng do nhiều vấn đề, trong đó có tranh chấp về thương mại.

Trong một tuyên bố lưu truyền trên Telegram, IS tuyên bố: “Những người lính của nhà nước Hồi giáo đã tấn công vào dinh Tổng thống… và Vùng Xanh ở Kabul bằng 7 rocket Katyusha."

Chiều tối 19/7, một vụ tấn công khủng bố bằng thiết bị nổ tự chế đã xảy ra ở chợ Woheilat thuộc thành phố Sadr, phía Đông thủ đô Baghdad, làm ít nhất 18 người chết và nhiều người khác bị thương.

Từ sáng sớm ngày 18/7, nhiều thanh niên Palestine đã ném đá vào lực lượng cảnh sát Israel đang triển khai tại lối đi bộ ở khu vực Núi Đền, buộc họ phải có biện pháp giải tán.

Trên mạng xã hội Twitter, Chủ tịch Cuba Diaz-Canel kêu gọi người dân trong nước đoàn kết và tuyên bố chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức để đảm bảo sự yên tĩnh trên đường phố nước này.

Phát biểu khi hai nhà lãnh đạo bắt đầu cuộc hội đàm kéo dài hơn một giờ, Tổng thống Joe Biden khẳng định "sự hợp tác giữa Mỹ và Đức là mạnh mẽ và chúng tôi hy vọng điều này sẽ được tiếp tục."

Tổng thống đắc cử Raisi khẳng định Iran sẽ luôn bảo vệ Palestine chống lại Israel cho tới khi "Jerusalem được giải phóng khỏi sự chiếm đóng của người Do Thái."

Theo hãng tin TASS, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov ngày 13/7 đã bày tỏ tình đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Cuba, đồng thời ủng hộ mọi nỗ lực của La Habana.

Nhiều quốc gia trong khu vực cũng như trên thế giới đã bày tỏ sự ủng hộ đối với nhân dân Cuba trong việc đấu tranh chống lại những hành động gây bất ổn.

Giao tranh giữa liên minh các nhóm vũ trang Makanika-Twigwaneho-Ngumino và binh sỹ quân đội Cộng hòa Dân chủ Congo xảy ra trong 2 ngày 10-11/7 làm 15 tay súng bị tiêu diệt và 5 binh sỹ thiệt mạng.

Quay lên trên