Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

NSA đã lợi dụng hợp tác tình báo với FE để thực hiện việc do thám trong đó có nội dung tìm kiếm, nội dung chat và các dịch vụ nhắn tin của quan chức các nước Đức, Thụy Điển, Na Uy, Hà Lan và Pháp.

Cảnh sát trưởng bang Niger, Nigeria cho biết các học sinh đã bị bắt cóc sau khi các tay súng chưa rõ danh tính tấn công trường Hồi giáo Salihu Tanko ở Tegina, một thị trấn thuộc khu vực Rafi.

Tiến trình đối thoại giữa những người biểu tình và Chính phủ Colombia vẫn bế tắc kể từ khi nổ ra các cuộc biểu tình nhằm phản đối đề xuất cải cách thuế hồi cuối tháng Tư.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga và người đồng cấp Anh Boris Johnson đã nhất trí tăng cường hợp tác chặt chẽ nhằm hiện thực hóa một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Tổng thống Bashar al-Assad đã trúng cử Tổng thống Syria nhiệm kỳ thứ 4 với 95,1% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 26/5.

Ông Baba Cisse - cố vấn đặc biệt của Đại tá Assimi Goita xác nhận Tổng thống Bah Ndaw và Thủ tướng Moctar Ouanevà đã tuyên bố từ chức trước nhà hòa giải trung gian.

Mỹ ủng hộ giải pháp "hai nhà nước" nhằm giải quyết cuộc xung đột giữa Israel và người Palestine nếu các điều kiện thích hợp được đáp ứng.

Văn phòng truyền thông của Bộ Tư lệnh Tác chiến liên quân Iraq cũng ra thông báo cho hay "một quả pháo phản lực Katyusha đã rơi xuống rìa căn cứ không quân Ayn al-Asad ở tỉnh Anbar."

Hai nhà lãnh đạo Mỹ và Hàn Quốc đã thảo luận về một chương trình nghị sự trên phạm vi rộng với nhiều lĩnh vực, từ giá trị của đồng minh tới an ninh khu vực, công nghệ, y tế, Triều Tiên...

Hiện vẫn chưa rõ thời gian hiệu lực của lệnh ngừng bắn từ phía Israel, nhưng theo kênh truyền hình Channel 12, có thể thời điểm bắt đầu sẽ từ 2 giờ sáng 21/5.

Các nhà đàm phán ngày 19/5 cho biết một thỏa thuận "đang được định hình" để đưa Mỹ trở lại thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) với Iran.

Người phát ngôn của OCHA cho biết Liên hợp quốc và các đối tác nhân đạo cung cấp lương thực và các hỗ trợ khác cho các gia đình Palestine phải rời bỏ nhà cửa khi tình hình an ninh cho phép.

Quay lên trên