Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Trong bối cảnh xung đột giữa Israel và Palestine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhiều nước hối thúc chấm dứt căng thẳng tại khu vực này.

Đợt không kích này dữ dội hơn, trên phạm vi rộng hơn và kéo dài hơn đợt không kích trước đó 24 giờ khiến 42 người Palestine thiệt mạng.

Một nhóm các nhà khoa học Thụy Sĩ mới đây tuyên bố đã tìm ra 'gót chân Achilles' của virus corona.

Thủ tướng Israel Netanyahu cảnh báo: "Họ đã tấn công thủ đô của chúng tôi, họ bắn rocket vào các thành phố của chúng tôi. Họ đang phải trả giá và sẽ tiếp tục phải trả giá đắt cho điều này."

Một quan chức ngoại giao cấp cao tiết lộ Israel đang xem xét triển khai lục quân vào Gaza nhằm đáp trả các đợt tấn công bằng đạn pháo liên tục của Hamas.

Thời điểm bắt đầu thực thi lệnh ngừng bắn kéo dài 3 ngày giữa giữa các lực lượng Afghanistan và các tay súng Taliban trùng với dịp lễ Eid al-Fitr của người Hồi giáo.

Thủ tướng Áo Sebastian Kurz ngày 12/5 cho biết ông đang bị điều tra về các tuyên bố được cho là không đúng sự thật tại một ủy ban của quốc hội đang điều tra tham nhũng.

Tính đến khoảng 8 giờ ngày 12/5, toàn thế giới đã ghi nhận 160.309.181 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. WHO thông báo biến thể B.1.617 đã xuất hiện ở 44 quốc gia và toàn bộ các khu vực trên thế giới.

Trong bài phát biểu dài 10 phút tại Thượng viện, Nữ hoàng Elizabeth công bố 30 dự luật dự kiến sẽ được thông qua trong năm tới và Bà khẳng định chính phủ sẽ đưa đất nước hồi phục từ đại dịch COVID-19.

Theo Lực lượng Phòng vệ mặt đất (GSDF) của Nhật Bản, binh sỹ 3 nước sẽ tham gia các cuộc tập trận tác chiến đô thị, sau đó là các cuộc tập trận đổ bộ.

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết các cuộc đàm phán là rất khó khăn, nhưng tất cả các bên đang đàm phán trong bầu không khí mang tính xây dựng.

Iran yêu cầu dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt nước này và được kiểm tra hoạt động dỡ bỏ các lệnh trừng phạt, đồng thời tuyên bố sẽ không đàm phán nếu Mỹ không dỡ bỏ mọi lệnh trừng phạt.

Quay lên trên