Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Tổng thống Biden cho biết ông đã nói với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rằng Mỹ sẽ duy trì sự hiện diện quân đội mạnh mẽ tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương như đã làm với NATO ở châu Âu.

Quyết định của tòa án nêu rõ Sam Rainsy đã phạm tội “ngăn cản việc thực thi công vụ” và “kích động gây rối loạn an ninh, xã hội tại Campuchia trong năm 2021” về các biện pháp ngăn chặn COVID-19.

Tổng số ca tử vong do COVID-19 ở Ấn Độ đế nay là 201.187 ca và lần đầu tiên kể từ khi dịch bùng phát, quốc gia Nam Á này ghi nhận số ca tử vong theo ngày vượt mốc 3.000 người.

Báo cáo viên Liên hợp quốc nêu rõ tại hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN, lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar, Thống tướng Min Aung Hlaing đã nhất trí "chấm dứt bạo lực ngay lập tức tại Myanmar."

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin tại chỗ cho biết các vụ nổ xảy ra tại một kho tên lửa của lực lượng Houthi ở khu vực al-Jiraf, phía Bắc thủ đô Sanaa.

Bệnh nhân từng đến quán karaoke ở phố Naxay, nơi ghi nhận ca bệnh số 59 tại Lào, sau đó tiếp xúc với mẹ - nhân viên một quán phở Việt ở phố Naxay và bà này cũng tiếp xúc với nhiều khách hàng.

Hoang mang, lo sợ dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến xấu sẽ ảnh hưởng đến công việc, đi lại và học tập là tâm lý chung của bà con người Việt tại Ấn Độ.

Các nhà lãnh đạo ASEAN đã đạt được đồng thuận 5 điểm về tình hình Myanmar, trong đó yêu cầu chấm dứt ngay lập tức bạo lực và tất cả các bên phải hết sức kiềm chế, tiến hành đối thoại.

Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đã có ít nhất 10/18 tỉnh, thành tại Lào tiến hành lệnh phong tỏa, ngừng hoạt động vận tải hành khách, cấm ra vào địa phương và đóng cửa trường học.

Dự kiến, hội nghị sẽ thảo luận và cho ý kiến về tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, các nỗ lực phòng chống đại dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế, quan hệ đối ngoại của ASEAN và các vấn đề khu vực.

Tổng thống Biden thực hiện chuyến công du nhằm nhấn mạnh cam kết khôi phục các khối liên minh của Washington, "tái sinh" mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương cũng như hợp tác chặt chẽ với các đồng minh.

Nếu trở thành một bang, Đặc khu Columbia sẽ có thể được bầu 2 Thượng nghị sỹ, và có khả năng làm thay cán cân quyền lực tại Thượng viện theo hướng có lợi cho đảng Dân chủ.

Quay lên trên