Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide cho biết hai vật thể bay mà Triều Tiên phóng sáng 25/3 là các tên lửa đạn đạo và đã chỉ thị cho các quan chức liên quan tiếp tục thu thập thông tin về vụ phóng này.

Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng cho biết người dân ở thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh Preah Sihanouk, Kandal, Prey Veng và Siem Reap bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi công cộng.

Các quan chức cấp cao của Mỹ cho rằng vụ phóng này của Triều Tiên không vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và đây chỉ là hoạt động thử nghiệm vũ khí thông thường.

Hai bên nhất trí sự chỉ đạo chiến lược của nguyên thủ hai nước là sức mạnh chính trị của quan hệ song phương, việc cùng chống đại dịch đã giúp củng cố tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước.

Cuộc tập trận bao gồm nội dung diễn tập chiến thuật quy mô nhỏ và là một phần trong chuỗi các cuộc diễn tập của Mỹ nhằm tăng cường năng lực thực hiện hoạt động quân sự của Mỹ và các đồng minh châu Âu.

Sáng kiến NATO 2030, hoạt động gây bất ổn của Nga, mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố, tấn công mạng, công nghệ đột phá, sự trỗi dậy của Trung Quốc là những chủ đề được thảo luận tại hội nghị.

Trong khuôn khổ kỳ họp thứ nhất khóa IX, sáng 22/3, Quốc hội Lào đã bầu ông Phankham Viphavanh làm Thủ tướng nước CHDCND Lào.

33 người, trong đó có một số trẻ em, đã đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào trưa 21/3 và bay trên chuyến bay FM886 của hãng hàng không Thượng Hải quá cảnh tại Bắc Kinh trước khi về Triều Tiên.

Theo Phó Tổng giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế, trong đầu tháng 4/2021, IMF sẽ cập nhật dự báo tăng trưởng toàn cầu 5,5% song vẫn cảnh báo những nguy cơ đáng kể vẫn còn tồn tại.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản thông báo đã xảy ra một trận động đất với cường độ 7,2 ở khu vực Đông Bắc nước này, cảnh báo sóng thần đã được ban bố.

Kết thúc hội đàm mà không đưa ra bất cứ tuyên bố mang tính đột phá nào cho thấy hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ còn nhiều việc phải làm để tìm thấy điểm chung.

Cuộc gặp cấp cao này kéo dài trong 2 ngày, xoay quanh nhiều vần đề nổi cộm như thương mại, đại dịch COVID-19, những động thái của Trung Quốc tại Biển Đông và an ninh mạng.

Quay lên trên