Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Đại sứ Hoàng Văn Lợi đánh giá cao những bước phát triển không ngừng của cộng đồng người Việt tại Nam Phi, mong muốn bà con tiếp tục giữ gìn bản sắc dân tộc và nỗ lực xây dựng cộng đồng lớn mạnh.

Hãng thông tấn chính thức SANA dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Syria nhấn mạnh nước này lên án mạnh mẽ "hành động gây hấn" của Mỹ tại tỉnh Deir Ezzor.

Theo các nguồn tin, hầu hết các quốc gia thành viên ASEAN đều bày tỏ sẵn sàng tham gia cuộc họp, trong đó Bộ trưởng Ngoại giao Myanmar Wunna Maung Lwin cũng sẽ tham gia.

Các cuộc không kích của Mỹ ở Syria đêm 25/2, hành động quân sự công khai đầu tiên của Tổng thống Biden kể từ khi ông nhậm chức, đã khiến ít nhất 17 tay súng thuộc lực lượng Iran hậu thuẫn thiệt mạng.

Người đứng đầu quân đội của hai nước đã có cuộc điện đàm và nhất trí thảo luận những vấn đề mà mỗi bên lo ngại sẽ cản trở hòa bình và dẫn tới bạo lực ở khu vực Himalaya.

Cuộc gặp diễn ra tại một căn cứ của Không quân Hoàng gia Thái Lan ở Don Mueang, thủ đô Bangkok, là cuộc gặp đầu tiên của quan chức chính quyền quân sự Myanmar với chính phủ nước ngoài.

Bà Linda Thomas-Greenfield là một nhà ngoại giao kỳ cựu với hơn 3 thập kỷ hoạt động, nhất là có kinh nghiệm dày dặn ở châu Phi.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh nhân quyền là huyết mạch, là con đường để giải quyết căng thẳng và hướng tới hòa bình lâu dài.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết việc treo cờ rủ sẽ diễn ra trong năm ngày và Tổng thống Biden sẽ có bài phát biểu toàn quốc từ Nhà Trắng.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nêu rõ Trung Quốc luôn tôn trọng những lựa chọn của Mỹ, đồng thời không có ý định thách thức hay thay thế Mỹ và sẵn sàng chung sống hòa bình.

Tại vòng đàm phán cấp tư lệnh quân đoàn lần thứ 10 hôm 20/2, Ấn Độ và Trung Quốc đã đánh giá tích cực về việc hoàn tất suôn sẻ quá trình rút lực lượng tiền tuyến khỏi khu vực Hồ Pangong.

Một vụ xả súng đã xảy ra tại ngoại ô thành phố New Orleans, bang Louisiana (Mỹ) khiến hai người bị thương và ba người thiệt mạng, bao gồm cả một nghi phạm thực hiện vụ việc.

Quay lên trên