Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Tại Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7), các nhà lãnh đạo G7 đã cam kết tăng cường hợp tác ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tuyên bố hủy bỏ quyết định khôi phục các lệnh trừng phạt Iran có thể giúp Washington tiến tới việc tái tham gia thỏa thuận hạt nhân năm 2015 nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của Iran.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel đã bày tỏ sự ủng hộ đối với thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 và kêu gọi Iran đàm phán để quay trở lại với thỏa thuận này.

Trước thông tin ông Biden quay lại JCPOA, lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei cho biết Iran muốn thấy "hành động chứ không phải lời nói suông" từ các bên tham gia ký thỏa thuận này năm 2015.

Trả lời phóng viên báo chí, bà Jen Psaki khẳng định: “Sẽ mất khoảng vài tháng trước khi Tổng thống có cuộc gặp hoặc mời một nhà lãnh đạo nước ngoài tới để gặp trực tiếp tại Nhà Trắng.”

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ĐSQ Việt Nam tại Malaysia không tổ chức Tết cộng đồng mà chỉ mở cửa để đại diện kiều bào Việt đến dâng hương và tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh của nước sở tại.

Cảnh sát Đan Mạch bắt giữ 13 đối tượng và cảnh sát Đức bắt 1 nghi phạm được cho là đang chế tạo chất nổ và lên kế hoạch tấn công khủng bố tại Đan Mạch hoặc Đức.

Ngày 10/2, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các lực lượng hải quân của nước này và hải quân Mỹ đã tiến hành một cuộc tập trận ngắn trên Biển Đen.

Theo quy trình, những nghị sỹ phụ trách luận tại Hạ viện sẽ đảm nhiệm vai trò là các công tố viên, và các luật sư của ông Trump, mỗi bên sẽ có 16 giờ trong 2 ngày để trình bày lập luận của mình.

Như vậy, cựu Tổng thống Donald Trump trở thành chính khách đầu tiên của Mỹ phải đối mặt với việc bị Quốc hội luận tội tới hai lần.

Ngoại trưởng Vương Nghị cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và các nhà lãnh đạo châu Âu cuối năm nay sẽ ra tuyên bố chung về việc hoàn thành tiến trình đàm phán thỏa thuận đầu tư Trung Quốc-EU.

Thượng viện Mỹ thông báo sẽ tạm dừng phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Donald Trump từ ngày 12/2 sang ngày 13/2 theo đề nghị của ông David Schoen - luật sư của ông Trump.

Quay lên trên