Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Phóng viên TTXVN tại Đức dẫn lời bà Merkel nêu rõ châu Âu cần một chính sách an ninh và quốc phòng riêng nhằm đảm bảo chủ quyền của châu lục.

Kết quả thăm dò cho thấy ông Biden đang thể hiện tốt vai trò của mình trong những ngày đầu của nhiệm kỳ tổng thống trong bối cảnh nước Mỹ vẫn còn nhiều sự chia rẽ.

Hiệp ước New START, hiệp ước kiểm soát vũ khí sẽ hết hạn vào ngày 5/2, giới hạn việc Mỹ và Nga mỗi bên triển khai không quá 1.550 đầu đạn hạt nhân chiến lược.

Đảng bộ tại Campuchia đã có rất nhiều chủ trương, quyết định trong việc tuyên truyền, vận động bà con nói chung và đối với lực lượng trẻ nói riêng, thể hiện sự quan tâm đến công tác phát triển Đảng.

Ông Alejandro Mayorkas sẽ giám sát một bộ phận gồm 240.000 nhân viên chịu trách nhiệm về an ninh biên giới, thực thi nhập cư, an ninh mạng và sẵn sàng cứu trợ thảm họa, cùng các nhiệm vụ khác.

Tổng thống Biden kêu gọi cộng đồng quốc tế cần cùng nhau lên tiếng gây sức ép buộc quân đội Myanmar lập tức từ bỏ quyền lực mà họ mới chiếm đoạt trước đó cùng ngày.

Người phát ngôn Myo Nyunt cho biết nhà lãnh đạo Suu Kyi, Tổng thống Win Myint và nhiều nhà lãnh đạo khác nằm trong số những người bị bắt.

Vụ nổ xảy ra khi Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind và Thủ tướng Israel Narendra Modi đang tham dự một sự kiện của quân đội ở cách Đại sứ quán Israel 1km.

Chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ xem xét lại chính sách của Washington về Cuba, sau khi cựu Tổng thống Donald Trump thắt chặt lệnh cấm vận thương mại của Mỹ đối với La Habana.

Trung Quốc và Đức đã hoan nghênh thỏa thuận vừa đạt được giữa Nga và Mỹ về việc gia hạn Hiệp ước Cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START).

Theo Phủ Tổng thống Hàn Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ sự ủng hộ với sáng kiến phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên của Seoul, kêu gọi các nỗ lực phù hợp với lợi ích chung của hai nước.

Ngày 26/1 (rạng sáng 27/1 theo giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã bỏ phiếu phê chuẩn đề của tân Tổng thống Joe Biden chọn ông Antony Blinken giữ cương vị Ngoại trưởng nước này.

Quay lên trên