Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Hai bên nhất trí duy trì các nỗ lực hiệu quả trong việc đảm bảo kiềm chế các binh sỹ tiền tuyến, ổn định và kiểm soát tình hình dọc LAC, đồng thời cùng nhau duy trì hòa bình và sự yên tĩnh.

Người dân Phần Lan, Việt Nam, Ấn Độ và Qatar chỉ được phép nhập cảnh vào Nga qua các cửa khẩu hàng không. Đổi lại, công dân Nga có thể tự do bay đến các quốc gia này.

Nhân dịp diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, từ CH Pháp, ông Nguyễn Thanh Tòng, nguyên Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Pháp có bài viết bày tỏ tin tưởng rằng đất nước sẽ vươn xa hơn nữa

Người Campuchia gốc Việt mong muốn qua Đại hội XIII, Đảng và Nhà nước Việt Nam sẽ có nhiều chính sách thiết thực và hỗ trợ kiều bào, đặc biệt là vấn đề pháp lý.

Tướng bốn sao về hưu Lyod Austin đã đi vào lịch sử với tư cách là người da màu đầu tiên giữ cương vị người đứng đầu Lầu Năm Góc.

Nhiều kiều bào và trí thức người Việt tại Đức thể hiện sự kỳ vọng vào việc tổ chức thành công Đại hội, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố sẽ trừng phạt gần 30 quan chức và các thành viên trong nội các của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vì hành vi "xâm phạm chủ quyền" của Trung Quốc.

Ngay sau khi tiếp quản Nhà Trắng, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bắt đầu ký 15 sắc lệnh hành pháp đảo ngược một số chính sách đã được người tiền nhiệm Donald Trump triển khai.

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã chính thức nhậm chức để bắt đầu công cuộc tái thiết và vực dậy một nước Mỹ đang gặp vô vàn khó khăn và thách thức.

Tại lễ chia tay ngắn ở bang Delaware trước đó, ông Biden đã bật khóc khi nhớ lại hành trình dài của mình tới Nhà Trắng cũng như tưởng niệm người con trai đã mất, Beau Biden.

Các nhà ngoại giao đánh giá cao những thành công của Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế-xã hội và cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, tin tưởng Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Buổi diễn tập cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden trong tối 18/1 (giờ Việt Nam) bất ngờ bị gián đoạn sau khi có thông tin về nguy cơ an ninh.

Quay lên trên