Vietnamese |  English |  中文 |  Báo In

Quốc tế

Quá nhiều xung đột xảy ra trong "Ngày quốc tế phi bạo lực" của Liên hợp quốc

Tổng Thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: “Phi bạo lực là sức mạnh lớn nhất mà nhân loại có thể có, mạnh hơn bất kỳ vũ khí nào. Cùng nhau, chúng ta hãy xây dựng các thể chế để hỗ trợ tầm nhìn cao cả đó.”

Trước khi xét nghiệm dương tính với COVID19, ông Mustapa Mohamed, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Malaysia đã tham dự cuộc họp nội các cùng Thủ tướng Muhyiddin Yassin và gặp Quốc vương Abdullah.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được bầu làm Tổng Bí thư tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của đảng Lao động Triều Tiên đang diễn ra ở Bình Nhưỡng.

Quân đội và nhiều phương tiện cứu hộ như tàu chiến, trực thăng và thợ lặn vẫn chạy đua với thời gian để tìm kiếm nạn nhân, nhưng hy vọng tìm thấy người sống sót dường như rất ít.

Hạ nghị sỹ McCarthy - một trong những đồng minh trung thành và có uy tín của Tổng thống Trump tại Quốc hội, cho rằng việc luận tội sẽ chỉ khiến cho đất nước của chúng ta chia rẽ sâu sắc hơn.

Các quan chức mới nhất trong chính quyền từ chức gồm Giám đốc cấp cao về các vấn đề châu Phi, Trung Đông và Bắc Phi; Giám đốc cấp cao về chính sách quốc phòng, vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi "chữa lành và hòa giải" sau vụ biểu tình bạo lực tại Đồi Capitol, đồng thời cam kết chuyển giao quyền lực suôn sẻ cho Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Tổng thống Donald Trump cho biết ông không hề hài lòng với kết quả cuộc bầu cử vừa qua, nhưng tiến trình chuyển giao quyền lực sẽ diễn ra trong trật tự vào ngày 20/1 tới.

Quốc hội Mỹ đã hoàn tất việc kiểm phiếu đại cử tri, trong đó xác nhận ứng cử viên Joe Biden đã giành chiến thắng khi vượt qua 270 phiếu cần thiết để trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Lực lượng Cảnh sát Thủ đô làm nhiệm vụ bảo vệ tòa nhà Quốc hội Mỹ dường như không được chuẩn bị trước và đã nhanh chóng bị áp đảo trước số đông người biểu tình.

Cảnh sát thủ đô Washington D.C., Mỹ cho biết đã có 4 người thiệt mạng khi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tràn vào tòa nhà Quốc hội.

Hạ viện Mỹ đã phủ quyết nỗ lực nhằm đảo ngược chiến thắng của ông Joe Biden tại bang Arizona trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái.

Thượng viện Mỹ đã bác bỏ phản đối đầu tiên nhằm vào kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 tại bang Arizona, theo đó ông Joe Biden giành chiến thắng và thu về 11 phiếu đại cử tri.

Quay lên trên